Federer mất bốn giờ loại Del Potro, gặp Murray ở chung kết

Federer mất bốn giờ loại Del Potro, gặp Murray ở chung kết ảnh 1

Niềm vui chiến thắng của Federer sau hơn bốn giờ thi đấu - Ảnh: Getty Images

Trong trận bán kết đơn nam đầu tiên, hạt giống số 1 Roger Federer chạm trán hạt giống số 8 Juan Martin Del Potro. Với phong độ hiện tại, Federer được đánh giá cao hơn hẳn Del Potro.

Tuy nhiên tay vợt người Argentina đã cho thấy một lối đánh đã từng giúp anh hạ Federer trong trận chung kết Mỹ mở rộng cách đây ba năm. Federer và Del Potro đã trình diễn cho thế giới một trận banh nỉ hoàn hảo. Trong suốt hơn bốn giờ thi đấu, hai vợt chỉ một lần để thua trong bàn cầm giao bóng của mình. Và hai ván thua này đã hoàn toàn quyết định số phận trận đấu.

Ở séc đầu tiên, Federer đã bị thua trong bàn cầm giao bóng khi đang bị dẫn 3-4. Del Potro vượt lên dẫn 5-3 rồi ở bàn giao bóng tiếp theo đã không phạm sai lầm nào, giành thắng lợi để kết thúc séc đấu với tỷ số 6-3 chỉ sau 36 phút thi đấu.

Sang séc đấu thứ hai, cả hai tay vợt đều không phạm bất cứ sai lầm nào trong bàn mình cầm giao bóng. Ai giao bóng, người đó ăn.

Cứ thế, 1-0, 1-1 rồi 4-3, 4-4 rồi 6-5, 6-6. Hai tay vợt bước vào ván tiebreak quyết định. Dù chịu áp lực nhiều hơn nhưng Federer đã bình tĩnh thắng ván tiebreak 7-5 để thắng séc thứ hai với tỷ số 7-6 và cân bằng tỷ số 1-1.Hai tay vợt phải bước vào séc thứ ba quyết định. Kịch bản tương tự như séc thứ hai, chỉ có điều, lúc này ván tiebreak không được áp dụng mà thay vào đó, tay vợt phải thắng với hai ván cách biệt. Và như vậy hai tay vợt đeo bám nhau quyết liệt, 1-0, 1-1 rồi 4-3, 4-4 rồi 6-5, 6-6...

Trận đấu tiếp diễn mà không có bàn tiebreak. Tỷ số được kéo tiếp, 7-6, 7-7 rồi 13-12, 13-13. Cuối cùng, Del Potro đã thua trong bàn đấu thách thức thể lực và thần kinh này. Khi cầm giao bóng ở tỷ số 17-17, Del Potro đã để đối phương bẻ bàn giao bóng. Federer vượt lên dẫn 18-17 rồi kết thúc luôn séc đấu với tỷ số 19-17. Séc thứ ba kéo dài 163 phút!
Federer mất bốn giờ loại Del Potro, gặp Murray ở chung kết ảnh 2
Murray ôm mặt sung sướng sau khi loại Djokovic - Ảnh: Getty Images
Trong trận bán kết còn lại, Andy Murray - hạt giống số 3 của giải - chỉ cần chưa đầy hai giờ để thắng Novak Djokovic với tỷ số 7-5, 7-5. Hai séc đấu đều diễn ra cùng một kịch bản khi Djokovic để thua trong bàn cầm giao bóng cuối cùng trong séc, lúc đang bị Murray dẫn 5-6 và thua luôn 5-7.

Nếu như hai trận bán kết đơn nam diễn ra khá kịch tính thì hai trận bán kết đơn nữ diễn ra theo thế trận một chiều với thắng lợi áp đảo của Serena Williams trước Victoria Azarenka và Maria Sharapova trước đồng hương Maria Kirilenko.

Cách đây không lâu, cũng tại sân này, Serena đã loại Azarenka ở bán kết Wimbledon. Và hôm nay, tay vợt kỳ cựu người Mỹ lại lặp thành công này khi thắng Azarenka 6-1, 6-2 chỉ sau một giờ thi đấu. Còn Sharapova thắng Kirilenko 6-2, 6-3 sau một tiếng rưởi thi đấu.

Theo THẢO NGUYÊN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm