Fan Croatia nhảy xuống sân hôn môi HLV Bilic!

Fan Croatia nhảy xuống sân hôn môi HLV Bilic! ảnh 1

(Nguồn: AFP/Getty Images)
Bản thân huấn luyện viên này cũng tỏ ra phấn khích khi nói rằng "con đường vào tứ kết đã rộng mở", cho dù Croatia còn phải gặp hai đối thủ lớn nhất ở bảng C là Tây Ban Nha và Italy.

"Có thể đôi lúc Ireland chơi hay hơn, nhưng tôi nghĩ nhìn toàn cục chúng tôi đã chứng tỏ mình gây được ấn tượng hơn," cựu hậu vệ của đội tuyển Croatia từng dự EURO 96 cho biết.

"Chúng tôi là một đội bóng mạnh, và sau trận này chúng tôi thậm chí sẽ còn chơi hay hơn nữa. Ở trận gặp Italy, chúng tôi sẽ chứng tỏ điều này, bởi bao giờ trận ra quân cũng là khó khăn nhất."

Sau lượt trận đầu tiên ở bảng C thì hiện Croatia đang dẫn đầu bảng với 3 điểm, xếp kế tiếp là Tây Ban Nha và Italy với 1 điểm mỗi đội, trong khi Ireland chưa được điểm nào. Theo Bilic, 1 trận thắng là đã đủ để giành quyền lọt vào tứ kết (?!) đồng thời cho rằng Croatia đủ khả năng quật ngã Tây Ban Nha lẫn Italy.Wolfsburg's

Huấn luyện viên tay chơi này cũng dành lời khen cho tiền đạo Mario Mandzukic, tác giả của một cú đúp vào lưới Ireland (bàn 1-0 và 3-1) khi cho rằng cầu thủ đang khoác áo Wolfsburg này là ở "đẳng cấp thế giới."

Mandzukic cũng được bầu là Cầu thủ hay nhất trận và nhận phần thưởng từ tay cựu tiền đạo đội tuyển Nam Tư Pedrag Mijatovic. Phát biểu sau khi nhận giải, Mandzukic nói rằng bố anh đã đề nghị anh ghi bàn bằng đầu bởi tiền đạo 26 tuổi này là mẫu cầu thủ cao lớn, thuận lợi khi không chiến.

Fan Croatia nhảy xuống sân hôn môi HLV Bilic! ảnh 2

Mandzukic (17) lập cú đúp với những cú đánh đầu tuyệt đẹp (Nguồn: AFP/Getty Images)
Cũng cần nhắc lại, đây là kỳ EURO thứ hai liên tiếp mà Croatia góp mặt, song sẽ là giải đấu cuối của Bilic trên cương vị huấn luyện viên của đội bóng caro. Sau giải này, chiến lược gia tay chơi 43 tuổi sẽ chuyển tới dẫn dắt Lokomotiv Moscow của Nga.

Tại EURO 2008, Bilic cũng đã đưa Croatia lọt vào tứ kết, nơi họ để thua Thổ Nhĩ Kỳ sau loạt luân lưu 11m.

Sau khi tách ra khỏi Nam Tư, Croatia đã lọt vào tứ kết EURO 96 rồi xếp thứ ba tại World Cup 1998 tổ chức ở Pháp, giải đấu mà Bilic được nhớ tới với pha ăn vạ khiến Laurent Blanc (huấn luyện viên Pháp hiện nay) bỏ lỡ trận chung kết vì lĩnh thẻ đỏ ở bán kết.

Fan Croatia nhảy xuống sân hôn môi HLV Bilic! ảnh 3

Fan cuồng nhảy xuống hôn Bilic (Nguồn: AFP/Getty Images)
Năm tới, Croatia sẽ gia nhập Liên minh châu Âu EU nên việc họ thi đấu thành công ở EURO 2012 có ý nghĩa mang tính biểu tượng./.
Theo A.Q (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm