Dương Tự Trọng nhận mức án tổng hợp hơn 17 năm tù giam

Trong phần tranh luận, luật sư báo chữa cho bị cáo Dương Tự Trọng đã đề nghị đình chỉ vụ án. Lý do luật sư đưa ra là cần phải xem xét 2 nội dung cáo trạng đưa ra. Thứ nhất, bị cáo trong trách nhiệm của mình đã không bắt Phong, còn sử dụng Phong đưa Dương Chí Dũng đi trốn đã được xét xử, đã nhận bản án nghiêm khắc rồi.

Thứ hai, chủ thể của tội lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ phải là trong một nhiệm vụ cụ thể, ở đây bị cáo chỉ là Phó giám đốc Công an phụ trách chung theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Việc tổ chức tổ chức cơ quan chức năng truy bắt Phong không phải là nhiệm vụ trực tiếp của bị cáo. Từ những căn cứ trên luật sư đề nghị đình chỉ vụ án. Tuy nhiên, đề nghị HĐXX đã không chấp nhận đề nghị này.

Trong phần nói lời sau cùng, bị cáo Dương Tự Trọng cho rằng bản thân bị cáo rất xúc động khi trở về Hải Phòng bởi đã nhiều năm tháng bị tạm giam không được gặp gia đình người thân. “Trở về đây, nhìn ánh mắt nụ cười hiền hậu của mọi người, tôi rất biết ơn. Tôi đã đề nghị luật sư không tranh luận. Tôi tin vào HĐXX, mức án thế nào tôi chấp nhận, không kháng cáo, không kêu oan. Cá nhân tôi, tôi gửi lời cám ơn những người đã giúp tôi trong những ngày tháng công tác tại quê nhà. Tôi tự hào về những năm tháng đó. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tôi luôn yêu thiết tha từng giây phút cuộc đời mình”-bị cáo nói.

Dương Tự Trọng nhận mức án tổng hợp hơn 17 năm tù giam ảnh 1
Tâm trạng Dương Tự Trọng sau khi tòa tuyên án. Ảnh: Trong Phú 

9h25 HĐXX vào nghị án.

10h00 HĐXX tuyên án.

HĐXX nhận định, tại tòa bị cáo không thừa nhận tội danh, nhưng có thừa nhận hành vi, đủ căn cứ cho thấy bị cáo đã phạm vào Tội lợi dụng chức vụ khi thi hành công vụ. Tuy nhiên, bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ do thành khẩn khai báo, nhiều thành tích trong công tác, gia đình có công. Do đó HĐXX tuyên phạt 15 tháng tù giam, tổng hợp hình phạt với 16 năm tù mà Tòa phúc thẩm tối cao đã tuyên trước đó cho tội danh “tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”, bị cáo phải chịu tổng thời hạn tù 17 năm, ba tháng tù giam, kể từ ngày bị bắt tạm giam vào 22-2-2013. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.