Đường lên đỉnh vinh quang của cỗ xe tăng Đức

Tuyển Đức bước vào giải này khi mất một loạt trụ cột do chấn thương trong đó có bộ ba cầu thủ của  CLB Borussia Dormund là Lars Bender, Ilkay Gundogan và đặc biệt là Marco Reus. Chưa kể trong danh sách 23 cầu thủ đăng ký thi đấu tại World Cup 2014, Đức mạo hiểm mang theo ba thương binh đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương trước World Cup đó là thủ môn Neuer và hai cầu thủ đánh chặn Khedira, Bastian Schweinsteiger. 

Khó khăn chồng chất nhưng tuyển Đức có màn khởi đầu World Cup tuyệt vời khi có chiến thắng 4 sao trước Bồ Đào Nha. Trong trận này, Thomas Mueller đã thi đấu cực kỳ xuất sắc khi lập Hat-trick đầu tiên tại World Cup 2014.

Trận thứ 2, Đức bỗng chơi mất lửa khi bị Ghana cầm hòa 2-2 trong thế bị dẫn trước. Ở trận đấu này, Klose của Đức được tung vào sân từ băng ghế dự bị đã có bàn thắng quý giá san bằng tỉ số 2-2 cho Đức. Bàn thắng thứ 15 của Klose sau 4 lần tham dự giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh cũng giúp Klose san bằng kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup của Ronaldo (Brazil).

Đường lên đỉnh vinh quang của cỗ xe tăng Đức ảnh 4

Ở trận cuối cùng vòng bảng, Đức có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Mỹ bằng bàn thắng duy nhất của Thomas Mueller để lọt vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng.

 Đường lên đỉnh vinh quang của cỗ xe tăng Đức ảnh 5

Vòng knock-out đầu tiên, Đức chỉ gặp đội bóng được đánh giá là yếu nhất trong số 16 đội vào vòng trong là Algeria. Tuy nhiên, đây là trận đấu các cầu thủ Đức thi đấu hết sức vất vả, có thời điểm tuyển Đức đã mất định hướng và đứng trước nguy cơ bị loại. Tuy nhiên, ở thời khắc quan trọng nhất, bản lĩnh của người Đức đã lên tiếng kịp lúc khi Schuerrle phá vỡ thế bế tắc cho Đức ở hiệp phụ thứ nhất. Kết thúc trận đấu, Đức giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Algeria lọt vào vòng tứ kết.

 Đường lên đỉnh vinh quang của cỗ xe tăng Đức ảnh 6

Tại trận tứ kết gặp Pháp, Đức đã cho thấy bản lĩnh của nhà vô địch khi họ thi đấu lép vế hơn nhưng vẫn có bàn thắng duy nhất của Mats Hummels để kết liễu chú gà trống Pháp. Đây là trận đấu Đức dù không cầm bóng nhiều bằng đối thủ nhưng sau khi có bàn thắng sớm họ đã triển khai một thế trận đầy chủ động, khoa học và chặt chẽ. Pháp dù cố gắng tăng tốc, ép sân tìm bàn gỡ nhưng vẫn không sao tiếp cận được khung thành Neue đành chịu thúc thủ trước người Đức.

Đường lên đỉnh vinh quang của cỗ xe tăng Đức ảnh 7

Đường lên đỉnh vinh quang của cỗ xe tăng Đức ảnh 8

Vòng bán kết, Đức đã có chiến thắng đậm nhất lịch sử vòng bán kết World Cup khi hạ nhục ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch chủ nhà Brazil với tỉ số không tưởng 7-1. Chiến thắng của tuyển Đức khiến cả thế giới chấn động, còn người hâm mộ Brazil vốn tự hào đội bóng của mình là xuất sắc nhất thế giới phải khóc thương cho đội nhà. Ở trận đấu này, Klose tiếp tục có bàn thắng thứ 16 tại World Cup cho Đức, qua đó giúp anh chính thức vượt mặt Ronaldo (Brazil) để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử World Cup. Trận thắng này cũng giúp Đức được vinh danh khi trở thành đội có trận thắng đậm nhất tại trận bán kết trong lịch sử World Cup.

Đường lên đỉnh vinh quang của cỗ xe tăng Đức ảnh 9

Trận chung kết gặp Argentina, tuyển Đức thành công trong việc khiến siêu sao Messi tắt điện. Tuy nhiên, đây là trận đấu rất khó khăn với Đức khi dù cầm được nhiều bóng hơn như họ không thể tìm được cách tiếp cận khung thành thủ môn đối phương. Ngược lại, người Argentina suýt làm người Đức ôm hận với những pha phản công đầy tốc độ và sắc bén. Cuối cùng, bản lĩnh cùng sự kiên nhẫn đã giúp Đức có bàn thắng quyết định ở hiệp phụ thứ 2 do công của siêu dự bị Mario Goetze. Thắng trận với tỉ số tối thiểu 1-0, Đức chính thức gắn lên ngực áo mình ngôi sao thứ 4 tượng trưng cho đội bóng 4 lần vô địch thế giới.

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm