Dùng cây sắt đập đầu công an lãnh án tù

Theo tòa, bị cáo không thành khẩn khai báo nhưng do Dung phạm tội lần đầu, hậu quả chưa nghiêm trọng, gia đình có công cách mạng nên tòa tuyên mức án như trên.

Trước đó, TAND quận 10 đã tuyên phạt bị cáo hai năm ba tháng tù. Sau đó, bị cáo kháng cáo kêu oan và xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo hồ sơ, ngày 9-8-2013, Dung bán cà phê tại trung tâm Hồ Kỳ Hòa bị lực lượng công an phường 2 đến kiểm tra và thu giữ đồ đạc. Khi công an thu giữ, Dung không cho và có lời lẽ đe dọa: “Ai lấy đồ của tôi thì tôi sẽ chém người đó”. Sau đó, Dung bị giải lên công an phường để làm việc, lúc này Dung đã dùng dao dí vào người công an nhưng không trúng, bị cáo lại tiếp tục dùng cây sắt đập vào đầu gây thương tích nhẹ.

Tại tòa, Dung khai mình bị ép cung, điều tra viên bắt phải ký vào biên bản lời khai chứ không biết nội dung, nhân chứng cũng là nhân chứng giả.

Đại diện VKS cho rằng với hành vi trên bị cáo có thể được hưởng mức án tù treo. Tuy nhiên, do bị cáo không thành thật khai báo, không thừa nhận mình có tội mặc dù đã có nhân chứng, vật chứng đầy đủ... nên công tố viên đề nghị mức án từ 18 tháng đến hai năm tù. 

NGUYỄN HIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm