Đức xác lập hàng loạt kỷ lục mới sau VCK World Cup 2014

World Cup 2014 có thể coi là kỳ giải đấu hoàn hảo và đáng nhớ của người Đức khi mà không chỉ đăng quang ngôi vô địch Đức còn tạo ra hàng loạt kỷ lục và các danh hiệu cá nhân khiến cả thế giới phải ngã mũ kính phục.

Đức đã có một VCK World Cup cực kỳ thành công. Ảnh: Getty Images

1)      Đầu tiên đó là kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup. Với 2 bàn thắng ghi được tại giải lần này Klose của Đức đã chính thức vượt qua Ronaldo (Brazil) để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử World Cup. Klose đã có 16 bàn thắng qua 4 kỳ World Cup mà anh tham dự vượt qua kỷ lục của Ronaldo đúng 1 bàn thắng.

2)      Nói về bàn thắng thì Đức cũng là đội lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử. Thống kê cho thấy, sau khi kết thúc trận chung kết Đức đã ghi được đến 224bàn/116 trận, nhiều hơn bất cứ đội nào khác.

3)      Riêng giải đấu này, Đức cũng là đội ghi nhiều bàn thắng nhất với 18 bàn/7 trận. Thành tích này cũng chính thức san bằng kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một VCK World Cup của Brazil năm 2002.

4 ) Với chiếc cúp vô địch thế giới, Đức cũng trở thành đội Châu Âu giàu thành tích nhất trong lịch sử World Cup. Họ có 4 chức vô địch thế giới bằng với Italia nhưng hơn về số lần giành hạng nhì (4 so với 2). Brazil hiện là đội giàu thành tích nhất trong lịch sử World Cup với 5 lần đăng quang.

5)      Đức cũng là đội tham dự nhiều trận chung kết nhất trong lịch sử giải đấu với 8 lần có mặt ở trận đấu cuối cùng.

6)      Đức là đội tạo ra chiến thắng đậm nhất tại vòng bán kết trong lịch sử World Cup khi họ hủy diệt chủ nhà Brazil đến 7-1 trong trận đấu cách đây vài ngày.

7)      Sau trận thắng Argentina ở chung kết, thủ thành Neuer giành giải găng tay vàng dành cho thủ môn xuất sắc nhất tại FIFA World Cup lần này.

8)       Bàn thắng của Goetze cũng xác lập một kỷ lục khác khi Goetze chính là cầu thủ dự bị đầu tiên ghi bàn trong một trận chung kết World Cup. Trong trận này, người chuyền bóng cho Goetze ghi bàn quyết định cũng là một cầu thủ dự bị khác Schuerrle.

9)      Cuối cùng Đức cũng trở thành đội đầu tiên của Châu Âu đăng quang trên đất Nam Mỹ, phá bỏ lời nguyền các đội Châu Âu không thể đăng quang trên đất Nam Mỹ trong suốt 20 kỳ World Cup đã qua.

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm