Đức hãy coi chừng Argentina!

Hai đối thủ tranh chức vô địch theo tôi có lối chơi khá tương đồng. Tuy nhiên càng vào sâu, nhất là khi đối đầu với một đội bóng lớn, các cầu thủ Argentina biết phát huy chiến thuật tốt hơn người Đức. Đại diện Nam Mỹ với lối chơi giàu màu sắc bản địa, tổ chức tốt và rất tư duy trong trận đấu gặp Hà Lan.
Trận bán kết trước đó, tuyển Đức thực sự ăn may một phần vì Brazil tự phá vỡ hệ thống phòng ngự cũng như tấn công. Chủ nhà không có một nhạc trưởng chỉ huy thực thụ và cái thua đấy xuất phát từ trong tư tưởng. Có thể Brazil quá kỳ vọng và tâng bốc Neymar vô tình khiến các tuyển thủ còn lại cảm thấy tự ái (?!). Và ai cũng muốn chứng tỏ mình đều có thể trở thành Neymar… nên mạnh ai nấy đá, dẫn đến phá vỡ hệ thống chiến thuật khiến trận đấu gãy vụn.

Trong khi đó, tuyển Đức nổi tiếng về tinh thần thi đấu và tính kỷ luật. Tiền đạo của họ không xuất sắc nhưng một khi dẫn bàn sớm, Đức dễ dàng áp đặt lối chơi lên đối phương. Cái hay của người Đức là chuyển hệ thống từ phòng ngự sang tấn công cực kỳ nhanh.

Tuy nhiên, Argentina để lại cho tôi nhiều ấn tượng hơn tuyển Đức. Lịch sử World Cup chưa có đội bóng châu Âu nào vô địch trên đất Nam Mỹ không hẳn là không có nguyên nhân. Quan trọng tuyển Đức phải quên trận đại thắng Brazil để trở về đúng bản chất của người Đức.

MINH QUANG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm