Đức - Ghana (2-2): Kèo trên hòa hú hồn

Nếu như người Đức chỉ cần 45 phút để kết liễu đội tuyển Bồ Đào Nha thì rạng sáng 22-6, họ rất vất vả ngăn những chiến binh dũng cảm Ghana. Các ngôi sao đen dũng mãnh đã bắt cầu thủ Đức phơi bày ra nhiều yếu huyệt mà ít ai nhìn thấy trong trận đấu trước. Từ khả năng phối hợp đến tổ chức bắt người đều chậm chạp và yếu ớt.

Chính HLV Loew lộ rõ vẻ bất lực của một nhà cầm quân. Khi thì ông ôm mặt ngồi sụp xuống đường piste tiếc nuối, lúc thì gào lên đau khổ vì các học trò ông quá mong manh trước sức mạnh của những cầu thủ châu Phi.

Cầu thủ Đức chỉ có hơn 10 phút di chuyển nhanh để gây sức ép lên hàng thủ Ghana và sau đó gần như chỉ biết đủng đỉnh trước guồng chân mạnh mẽ của những chú linh dương đen. Rất nhiều lần học trò Loew vờ câu bóng chết là gập người thở dốc. Gương mặt đỏ gay và mệt phờ như say rượu.

Ghana chơi hay hơn đội Đức toàn diện nhưng đau đớn để siêu dự bị Klose gỡ hòa 2-2. Ảnh: GETTY IMAGES

Ngoài đường biên, Loew liên tục càm ràm và có khi còn tức tối tung chân sút quả bóng bay vào sân buộc trọng tài phải nhắc nhở. Mãi sau trận hòa mệt mỏi, ông Loew mới nhắc lại lời học trò đổ tại tiết trời Brazil quá nóng nên vắt kiệt sức cầu thủ ông.

Chiến thuật lẫn sức mạnh của người Đức nhiều lần bị gãy đổ bởi những lực sĩ gân guốc Ghana. Họ chạy hùng hục suốt cả trận, sút cầu môn mạnh mẽ và gây nguy hiểm nhiều hơn đối thủ. Lối đá phòng ngự chặt chẽ và tốc độ cao của Ghana đã làm đội tuyển Đức lúng túng. Họ luôn thắng ở các pha tranh chấp tay đôi và thường ngăn chặn nhanh hơn pha dứt điểm cuối cùng của cầu thủ Đức một bước chân.

Ở thế kèo trên, đội tuyển Đức bế tắc trong hiệp 1 và hai lần bị Ghana cảnh cáo từ những cú sút xa uy lực. Cho đến khi Gotze mở điểm cho Đức thì học trò Loew vẫn không thể giảm hưng phấn lẫn sự tự tin của đối thủ. Ghana trả miếng rất nhanh với hai bàn thắng của Ayew và Gyan làm điêu đứng thầy trò Loew.

May cho người Đức còn có một Klose ra sân trên ghế dự bị, còn sức khỏe và khát khao kỷ lục. Chính anh đá nối cận thành san bằng 2-2 cho tuyển Đức để bắt kịp kỷ lục ghi 15 bàn thắng tại World Cup, ngang với Ronado “béo” của Brazil.

Trận hòa Ghana đã giúp tuyển Đức tỉnh ra để điều chỉnh mình khi căng sức đá ở tiết trời Brazil rất khó chịu và làm mất nước nhanh khi bị tra tấn thể lực.

Thầy trò HLV Loew hiện có bốn điểm sau hai trận vẫn rộng cửa đi tiếp. Trận cuối với Mỹ, Đức chỉ cần 1 điểm là có vé vào vòng knock out.

CÔNG TUẤN

Messi trên đỉnh cô đơn và sai lầm của trọng tài

Cú sút đẳng cấp quen thuộc từ hơn 20 m của đội trưởng Messi ở phút 90+1 vào lưới Iran đã cứu cho Argentina khỏi bẽ mặt khi gặp đại diện châu Á. Lối đá phòng thủ kín kẽ và giàu tính kỷ luật của Iran đã làm cho đội hai lần vô địch thế giới mắc nghẹn trước đường vào cầu môn.

Iran có nhiều điều tiếc nuối hơn khi bỏ lỡ nhiều cơ hội lẫn việc trọng tài Mazic bỏ qua tình huống Zabaleta phạm lỗi với Dejagah trong vòng cấm.

Cũng ở bảng F, sai lầm của trọng tài rõ ràng hơn khi từ chối bàn thắng của Dzeko (Bosnia) ghi vào lưới Nigeria vì cho rằng anh ở vào thế việt vị. Thế nhưng pha quay chậm cho thấy đó là một bàn thắng hợp lệ và không may cho Bosnia sau đó bị thủng lưới từ cú sút của Odemwingie.

Bảng này, Argentina (6 điểm, hiệu số 3/1) đã chắc chắn vào vòng 2 và trận cuối gặp Nigeria (4 điểm, 1/0). Trận này Nigeria chỉ cần hòa là lấy vé vào cùng Argentina khi Iran (1 điểm, 0/1) gặp Bosnia (0 điểm, 1/3).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm