Đức 1-0 Pháp: Xe tăng lì lợm vượt qua gà trống

Bước vào trận đấu này, đội hình tuyển Pháp có sự xuất hiện của Griezmann thay Giroud. Trong khi đó, tuyển Đức cũng có những sự thay đổi rất đáng chú ý khi Klose được ra sân ngay từ đầu, còn Hummels trở lại ở trung tâm hàng phòng ngự. Lúc này, Lahm được trả lại vị trí hậu vệ biên phải quen thuộc. Đây được xem là đội hình tối ưu của Đức. Nó đem lại sự cân bằng cần thiết cho Đức ở cả 3 tuyến.

Với đội hình này, tuyển Đức là đội có khởi đầu tốt hơn khi ngay từ đầu trận họ đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu gây sức ép về phía khung thành Pháp. Tuy nhiên, các cầu thủ Pháp cũng chẳng phải tay mơ, họ cũng có những đợt lên bóng khá sắc sảo khiến khung thành Đức nhiều phen phải đặt vào tình trạng báo động.

Đức 1-0 Pháp: Xe tăng lì lợm vượt qua gà trống ảnh 1

Đức 1-0 Pháp: Xe tăng lì lợm vượt qua gà trống ảnh 2

Cú đánh đầu mở tỉ số đẹp mắt của Hummels. Ảnh: FIFA.com

Trong thế trận đó, người Đức bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số từ tình huống cố định. Phút 13, từ quả đá phạt bên cánh trái, Toni Kroos có đường treo bóng vào chuẩn xác cho hậu vệ Hummels tì đè Varane rồi thực hiện cú đánh đầu ngược rất căng bóng bật mép trong xà ngang đi luôn vào lưới. 1-0 cho tuyển Đức.

Đây cũng là bàn thắng thứ 2 tại World Cup lần này của Hummels. Bàn đầu tiên cũng là pha đánh đầu ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha trong trận khai mạc.

Sau khi có được bàn thắng, tuyển Đức bắt đầu thi đấu chậm rãi và chắc chắn hơn. Trong khi đó, các đợt phát động tấn công của Pháp chủ yếu diễn ra ở cánh phải nơi hậu vệ Lahm trấn giữ. Pháp rất tích cực thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến đánh vào cánh này nhằm tạo sự khác biệt.

Lối đá đó đã phát huy hiệu quả khi Pháp có nhiều tình huống nguy hiểm xuất phát từ những đợt tấn công tại đây. Cái thiếu duy nhất của Pháp là một chút may mắn để tìm được bàn thắng.

Phút 33, Pháp có cơ hội san bằng tỉ số rõ ràng nhất kể từ đầu trận, xuất phát từ tình huống tấn công bên cánh phải, Valbuena có bóng trong vòng cấm và thực hiện cú sút rất nhanh vào góc xa, thành thành Neuer xuất sắc bay người đẩy bóng đến đúng chân Bezenma, tuy nhiên, trước sự áp sát rất kịp thời của Hummels, cú sút từ cự ly rất gần khung thành của Benzema lại bật người Hummels đi vọt xà. 

Đức 1-0 Pháp: Xe tăng lì lợm vượt qua gà trống ảnh 3

Đức 1-0 Pháp: Xe tăng lì lợm vượt qua gà trống ảnh 4

Pháp có hai tình huống dứt điểm cận thành liên tiếp nhưng không thành công. Ảnh: FIFA.com

Phút 44, từ đường chuyền dài rất chuẩn xác cho Benzema bên cánh phải, Benzema có pha đi bóng vào trong khá tốt trước khi thực hiện cú dứt điểm căng nhưng bóng lại đi ngay vào vị trí thủ thành Neuer chọn sẵn.

Trong khi đó, ngưới Đức dù chơi chậm hơn sau khi có được bàn thắng nhưng không hề thụ động, các đợt tấn công của Đức vẫn rất nguy hiểm. Ít nhất có 2 lần cầu thủ Đức có pha va chạm rồi ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Đây là hiệp đầu mà người Đức cho thấy phần nào đó hình bóng hào hùng xưa kia, mạnh mẽ và đầy thực dụng. Một tuyển Đức chơi đủng đỉnh nhưng lì lợm và khiến đối phương lúc nào cũng phải dè chừng. Một Thomas Mueller xông xáo chạy và hò hét khắp sân.

Nếu Đức muốn giành chiến thắng thì lối chơi này, hình ảnh ảnh này cần được phát huy trong hiệp 2 và xa hơn nữa là những trận đấu tiếp theo nếu Đức vào sâu.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Đức.

Đức 1-0 Pháp: Xe tăng lì lợm vượt qua gà trống ảnh 5

Đức 1-0 Pháp: Xe tăng lì lợm vượt qua gà trống ảnh 6

Đức 1-0 Pháp: Xe tăng lì lợm vượt qua gà trống ảnh 7

Đức thi đấu lì lợm và cũng đầy quyết liệt trong hiệp một. Ảnh: FIFA.com

Hiệp 2 là hiệp đấu các cầu thủ Pháp nhập cuộc với tư thế của kẻ không còn gì để mất, ngay đầu hiệp Griezmann đã có pha ngã đẹp trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Pháp hưởng phạt đền.

Các pha tấn công của Pháp trong hiệp đấu này vẫn tập trung bên cánh của đội trưởng Lahm bên phía Đức. Tuy nhiên, cũng như hiệp 1, người Đức đã triển khai thế trận rất chặt chẽ, đầy toan tính nhưng không kém phần hiệu quả khi họ hầu như phong tỏa mọi đợt lên bóng của Pháp.

Các tình huống nguy hiểm mà Pháp tạo được chủ yếu là những cơ hội không thật sự rõ ràng. Vấp phải lối chơi chặt chẽ, kỷ luật vá quá khôn ngoan của Đức, những phút cuối Pháp dù muốn đẩy cao tốc độ trận đấu để gây sức ép nhưng không làm được.

Đức thi đấu quá bản lĩnh trước Pháp. Ảnh: FIFA.com

Ngược lại, Pháp suýt nhận thêm bàn thua từ những đợt phản công sắc lẹm của Đức, rất tiếc là Andre Schuerrle lại có 2 tình huống dứt điểm quá tệ trong thế đối mặt với Hugo Lloris.

Đúng những giây cuối cùng của trận đấu, Benzema có pha thoát xuống rất nhanh trước khi tung chân dứt điểm cực mạnh từ cự ly gần nhưng thủ thành Neuer một lần nữa xuất sắc đấm bóng ra ngoài. Bỏ lỡ cơ hội cuối cùng đó, Pháp đành chấp nhận rời cuộc chơi trước một tuyển Đức thi đấu quá bản lĩnh.

Thắng trận 1-0, Đức đã lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi trở thành đội đầu tiên vào bán kết tại 4 VCK World Cup liên tiếp.

Với màn thể hiện xuất sắc trong cả công lẫn thủ, Mats Hummels xứng đáng được trang chủ FIFA.com bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Đức lần thứ 4 liên tiếp vào vòng bán kết World Cup. Ảnh: FIFA.com

Đội hình xuất phát giữa hai đội:

Pháp: 1-Hugo Lloris; 2-Mathieu Debuchy, 4-Raphael Varane, 5-Mamadou Sakho, 3-Patrice Evra; 6-Yohan Cabaye; 8-Mathieu Valbuena, 14-Blaise Matuidi, 19-Paul Pogba; 10-Karim Benzema, 11-Antoine Griezmann.

Đức: 1-Manuel Neuer; 16-Philipp Lahm, 20-Jerome Boateng, 5-Mats Hummels, 4-Benedikt Hoewedes; 6-Sami Khedira, 7-Bastian Schweinsteiger , 18-Toni Kroos, 8-Mesut Ozil; 13-Thomas Mueller, 11-Miroslav Klose.

Bàn thắng: Hummels (13‘)

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm