Đội tuyển Anh bắt đầu hội quân tại Manchester

John Terry, Ashley Cole, Frank Lampard, Gary Cahill, Daniel Sturridge, những tuyển thủ đang khoác áo Chelsea, đội bóng vừa làm nên lịch sử với chức vô địch Champions League lần đầu tiên ngay tại Allianz Arena sẽ được đặc cách nghỉ dài ngày hơn. Ngoài ra các ngôi sao như thủ quân Steven Gerrard, chân sút Andy Carrol, thủ thành Joe Hart hay cầu thủ chạy cánh Theo Walcott đều đã có mặt tại Manchester. Đây sẽ là những cái tên chủ chốt của đội tuyển Anh trong trận đấu giao hữu sắp tới tại Oslo với đội tuyển Na Uy.

Ngoài ra, thậm chí Wayne Rooney cũng đã quay trở lại tập trung mặc dù ngôi sao của Manchester United được phép tập trung muộn hơn do đang dính chấn thương nhẹ. Sau trận đấu với Na Uy, “tam sư” sẽ còn một trận đấu giao hữu nữa với đội tuyển Bỉ vào ngày 2/6 trước khi lên đường sang Đông Âu.

Trong thời gian tới, HLV Roy Hodgson sẽ làm việc với đội bóng của ông nhằm lựa chọn ra những cái tên tốt nhất cho chiến dịch chinh phục chức vô địch châu Âu tại Ba Lan và Ukraine. Những cái tên còn lại có tên trong danh sách triệu tập sẽ hội quân muộn nhất là vào ngày thứ ba tuần sau, 3 ngày trước khi “tam sư” có trận giao hữu đầu tiên để cùng các đồng đội tập luyện.

Trước đó, Roy Hodgson cũng đã từ bỏ ý tưởng hội quân tại Tây Ban Nha bởi vì muốn các học trò của mình có thêm thời gian nghỉ ngơi sau một mùa giải căng thẳng. Đồng thời ông cũng đã quyết định gọi bổ sung cậu học trò cũ của mình tại Liverpool, hậu vệ cánh phải trẻ tuổi Martin Kelly cho trận giao hữu tại Oslo trong bối cảnh những trụ cột chưa thể tập trung đầy đủ.

Ngoài Kelly, thành phần tham dự đội tuyển Anh của “lữ đoàn đỏ” trong đợt tập trung chuẩn bị cho Euro 2012 này cũng rất đông đảo với thủ quân Steven Gerrard, Carroll, Stewart Downing, Glen Johnson và phương án dự phòng cho Scott Parker, tiền vệ Jordan Henderson. Hiện tại tiền vệ khoác áo Tottenham đã dính một chấn thương gót chân Achilles ở cuối mùa giải vừa qua và vẫn đang trong quá trình hồi phục.

Mặc dù khá lạc quan với khả năng phục hồi của Parker tuy nhiên chiến lược gia 64 tuổi này sẽ phải chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức dự Euro vào ngày 29/5, hạn cuối để các đội tuyển gửi danh sách lên UEFA. Ngoài ra, một mối quan tâm lớn nữa chính là việc tiền đạo chủ lực Wayne Rooney bị treo giò trong 2 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng nên Hodgson sẽ phải đưa ra một quyết định đúng đắn cho vị trí trung phong của đội tuyển Anh với các lựa chọn khác bao gồm Andy Carroll, Jermain Defoe và Danny Welbeck.

Chùm ảnh các ngôi sao đội tuyển Anh hội quân tại Manchester:

Đội tuyển Anh bắt đầu hội quân tại Manchester ảnh 1

Đội trưởng Steven Gerrard cùng với hậu vệ Leighton Baines, người đang khoác áo đối thủ cùng thành phố Everton

Đội tuyển Anh bắt đầu hội quân tại Manchester ảnh 2

Wayne Rooney, hôm trước còn du hí ở Las Vegas nhưng giờ đã có mặt tại Manchester

Đội tuyển Anh bắt đầu hội quân tại Manchester ảnh 3

Những tuyển thủ Anh đã đến (từ trái sang phải): Phil Jones, Joe Hart, Danny Welbeck, Joleon Lescott

Đội tuyển Anh bắt đầu hội quân tại Manchester ảnh 4

Sau một mùa giải không mấy thành công tại Liverpool nhưng Andy Carrol vẫn được ông thầy cũ tin tưởng

Đội tuyển Anh bắt đầu hội quân tại Manchester ảnh 5

Những thành viên của Liverpool, những phương án dự phòng của “tam sư”: Martin Kelly và Jordan Henderson

Đội tuyển Anh bắt đầu hội quân tại Manchester ảnh 6

James Milner và Scott Parker, những người gần như chắc suất tham dự Euro nếu không dính chấn thương

Đội tuyển Anh bắt đầu hội quân tại Manchester ảnh 7

Jermain Defoe và Theo Walcott những hi vọng của “tam sư” tại Euro với tốc độ tuyệt vời của mình

Đội tuyển Anh bắt đầu hội quân tại Manchester ảnh 8

Nụ cười trên khuôn mặt của Lescott cho thấy anh tự tin như thế nào trước chiến dịch chông gai sắp tới

Đội tuyển Anh bắt đầu hội quân tại Manchester ảnh 9

Alex Oxlade-Chamberlain và Glen Johnson, hai cầu thủ hoàn toàn có thể sẽ là niềm hi vọng bên hành lang phải của đội tuyển Anh

Đội tuyển Anh bắt đầu hội quân tại Manchester ảnh 10

HLV Roy Hodgson xuất hiện tại khách sạn Manchester...

Đội tuyển Anh bắt đầu hội quân tại Manchester ảnh 11

...và cả người trợ lý, cựu cầu thủ MU Gary Neville

Theo Ngọc Trung (Dân trí / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm