Dọa tạt acid, ném bom xăng vào người trong mộng vì bị cự tuyệt

 Ý đang trò chuyện với luật sư trong giờ nghị án

Ngày 9-9, TAND quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã tuyên phạt Trần Như Ý 9 tháng tù về tội đe dọa giết người.

Theo hồ sơ, năm 2010, Ý và chị N.T.A.T. có quan hệ tình cảm với nhau. Tháng 10-2012, Ý mua một bộ nữ trang có giá hơn 13 triệu đồng tặng cho chị T. để chuẩn bị cho việc đám cưới.

Do việc chuẩn bị đám cưới có chuyện bất đồng quan điểm nên hai người thường phát sinh nhiều mâu thuẫn, cứ chia tay rồi lại quay lại. Cuối năm 2013, Ý cố tìm cách liên lạc thì chị T. trốn tránh.

Sau đó, Ý đã dùng điện thoại nhắn những tin nhắn có nội dung sẽ dùng bom xăng, axit và sẽ dùng dao đâm nếu chị T. không chịu quay lại với mình.

Cuối tháng 12-2013, chị T. đang làm việc trong một cửa hàng điện máy ở quận Bình Thạnh thì bị Ý dùng đá ném vào nhưng không trúng. Lo sợ đến tính mạng của mình, chị T. và gia đình đã trình báo với công an.

Tại tòa, Ý khai mình không muốn giết chị T. mà chỉ đe dọa để mong chị T. sẽ quay lại với mình.

Ý còn nói: “Cô ấy và bị cáo nhiều lần cùng nhau xem phim, cô ấy nói rằng, bị cáo phải yêu như mấy nhân vật nam chính trong phim ấy. Thiết nghĩ, trong phim và đời thực thì khác nhau nên bị cáo có nói chia tay cô ấy. Lúc đầu bị cáo chỉ nói vậy chứ không có ý định gì cả. Sau đó, biết mình như thế là sai, bị cáo có xin lỗi và mong cô ấy quay lại nhưng không được”.

Theo tòa, hành vi của Ý là rất nguy hiểm. Chỉ vì không được đáp ứng tình yêu mà dùng các hung khí nguy hiểm để đe dọa người khác là việc làm trái với đạo lý và pháp luật.

Chị T. không bị thương tích là ngoài ý muốn của bị cáo. Tuy nhiên do bị cáo mới phạm tội lần đầu, ăn năn hối cáo, có mẹ đang bị bệnh nặng, hơn nữa gia đình bị hại đã có đơn xin bãi nại cho bị cáo, tòa tuyên mức án trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm