Định nghĩa lại tình yêu

Một chuyên gia tư vấn tình yêu, hôn nhân sau nhiều năm lắng nghe, thấu hiểu đã đúc rút được một số tính chất đặc biệt của tình yêu. Theo đó, tình yêu là một dạng tình cảm có 1 không 2 trên đời này.

Hoàn thiện khi yêu

Người ta thường ngộ nhận khi mình gặp đúng người tất cả mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ như có bàn tay thần thánh sắp đặt. Đúng ra tình yêu cũng là một lĩnh vực đòi hỏi sự cố gắng của mỗi cá nhân để làm tốt, đạt kết quả tốt, như bài học ở trường, công việc ở cơ quan hay bất kỳ kế hoạch nào khác. Không phải yêu được là giữ được, phải luôn hoàn thiện mình và phấn đấu để không mất đi cái đã có.

Thay đổi bản thân không bao giờ có kết quả

Khi muốn gây ấn tượng với một người, người ta thường cố tỏ ra mình có những điều mà người ấy cần dù thực sự không có. Một cô gái năng động cố tỏ ra nhu mì, một chàng trai truyền thống cố tỏ ra hiện đại…tất cả những điều đó không bao giờ đem lại kết quả tốt. Đó chính là lý do càng căng mắt tìm kiếm tình yêu, người ta càng vô vọng. Cứ là chính mình, người phù hợp với mình sẽ tự xuất hiện.

Thoải mái, đó là điều tiên quyết

Tình yêu là phải dữ dội, đam mê và lúc nào cũng phải bùng cháy? Thực tế nếu luôn ở trong tình trạng đó ai cũng sẽ rất mệt. Nền tảng của hôn nhân hạnh phúc là sự thoải mái thực sự khi ở bên người ấy. Cái thoải mái này mang nhiều ý nghĩa, vừa là tình yêu vừa là sự hài lòng, thỏa mãn. Cảm giác này rất khó tìm, vì thế nếu tìm thấy hãy giữ chặt lấy người ấy. Nếu yêu một người mà luôn thấy mệt mỏi, căng thẳng thì dù đam mê đến mấy tình cảm đó trước sau gì cũng kết thúc.

Kỳ vọng nhiều là ảo tưởng

Cho rằng khi yêu nhau người yêu sẽ đem đến cho mình tất cả mọi điều và không cần phải lo nghĩ, cố gắng gì nữa. Khi yêu rồi, ta sẽ có tình cảm yêu thương, sự chăm sóc, hỗ trợ tài chính, gia đình ủng hộ, cha mẹ thương yêu, tình dục và tất cả mọi nâng đỡ khác… Đây là gánh nặng đối với bất kỳ đôi vai nào. Hơn nữa, nó hoàn toàn không thực tế.

Có tồn tại tình yêu qua mạng

Theo một khảo sát trên 200 cặp vợ chồng ở Mỹ, có 30-40% họ đến với nhau qua mạng xã hội. Hẹn hò trực tuyến trong thời đại này là bình thường. Vấn đề là cần xác định đó chỉ là cánh cửa ban đầu, đi tiếp với nhau ra sao mới là quan trọng. Hơn thế nữa, việc yêu xa cũng ngày càng nhiều trong xã hội hiện đại, nếu không nhờ hệ thống viễn thông để giữ tình cảm thì còn cách nào khác đây?

Mr/Mrs.Right không nằm trong bảng danh mục

Ai cũng có một số tiêu chí nhất định để chọn người phối ngẫu. Thế nhưng hầu hết “kẻ chiến thắng” lại không có những điều trong bảng danh mục tiêu chí đó. Bạn ước lấy được cô gái cao 1m65 nhưng cuối cùng bà xã lại nấm lùn, bạn ước chàng trai có học vấn cao, cuối cùng vẫn hạnh phúc bên anh công nhân. Tình yêu thực sự có lý lẽ riêng, mọi quy định trước đó đều trở nên vô nghĩa một khi đã yêu.

Đặt ra quy tắc vàng

Có những cặp đôi yêu nhau bí mật trong nhiều năm, xa cách trong nhiều năm vẫn giữ được tình cảm vững bền. Họ đã đặt ra cho mình những quy tắc vàng để tuân theo. Ví dụ kiên trì với điều mình cho là đúng, không để ý đến lời bàn tán bên ngoài. Sự đồng lòng với những quy tắc vàng đó là điều quan trọng để sự chờ đợi và xa cách trở nên dễ chịu hơn.

Cơ thể nhận biết được tình yêu đích thực

Sau một thời gian bên nhau, nảy sinh nghi ngờ là điều dễ hiểu. Lúc này, chỉ cần tự ngồi lại và hỏi bản thân mình cảm thấy như thế nào khi ở bên người ấy? Những câu hỏi căn bản là: người ấy có như người nhà của mình không, ở bên người ấy mình thoải mái, vui vẻ, dễ chịu không? Mình có cảm thấy ngạt thở, nguy hiểm, căng thẳng khi ở cạnh người ấy không?

Đây đều là những phản xạ vật lý của cơ thể nên có thể tin cậy vào tính chính xác của câu trả lời, nó không phải là cảm tính. Tình yêu đích thực luôn đem lại phản xạ tích cực trong cơ thể mỗi người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm