Đình chỉ vụ Làng Thụy Sĩ thắng kiện UBND tỉnh Bình Thuận

Trước đó, ông Sergey Kalinin, đại diện cho hai công ty Homerinos và Invest Port (Cộng hòa Síp, hai thành viên góp vốn thành lập công ty TNHH Làng Thụy Sĩ) nộp đơn khởi kiện UBND tỉnh Bình Thuận. Theo đó yêu cầu TAND tỉnh Bình Thuận buộc Sở KH&ĐT Bình Thuận phải cấp giấy chứng nhận điều chỉnh đầu tư cho Resort Làng Thụy Sỹ và phải bồi thường thiệt hại 100 ngàn USD do hành vi trì hoãn cấp giấy chứng nhận đầu tư không có căn cứ. 

Tuy nhiên sau đó, đại diện Làng Thụy Sỹ đã rút yêu cầu bồi thường thiệt hại. Ngày 5/12/2013, TAND tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa sơ thẩm và bất ngờ chấp nhận yêu cầu khởi kiện của Làng Thụy Sĩ và tuyên buộc UBND tỉnh phải cấp giấy chứng nhận điều chỉnh đầu tư đồng thời UBND tỉnh phải nộp án phí.

Không đồng tình với án sơ thẩm, UBND tỉnh Bình Thuận kháng cáo khẳng định, việc chưa cấp giấy cho Làng Thụy Sỹ là do hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ. Đặc biệt, tại phiên sơ thẩm có nhiều nội dung người đại diện UBND tỉnh không phát biểu, chủ tọa phiên tòa trình bày không có những nội dung này. Thế nhưng, bản án sơ thẩm lại đề cập các nội dung không có thật làm sai lệch bản chất vụ việc. Mặc dù thắng kiện, tuy nhiên đến phiên tòa phúc thẩm, Làng Thụy Sỹ đã bất ngờ rút đơn.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, việc Làng Thụy Sỹ đơn phương rút đơn là do quyết định của họ, UBND tỉnh Bình Thuận không hề vận động và khẳng định sẽ theo đuổi vụ kiện tới cùng. 

Tại kỳ họp HĐND tỉnh Bình Thuận mới đây, ông Nguyễn Thành Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng phát biểu việc TAND tỉnh Bình Thuận không xem xét toàn diện, tổng thể các quy định pháp luật trong vụ khởi kiện này đã gây ảnh hưởng lớn đến danh dự, uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận.

                                                PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm