Đình chỉ vụ án tại Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận

Hiện hồ sơ đã được chuyển sang Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận để tiến hành kiểm tra các dấu hiệu vi phạm của các đảng viên này.

Đây là các cán bộ có liên quan trong vụ án Lê Duy Khiêm, nguyên trưởng phòng Đăng ký đất, thuộc Chi cục Quản lý đất đai Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận, vừa bị xử phạt 10 năm tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ. Theo hồ sơ, Khiêm đã giúp hai vợ chồng một doanh nghiệp từ thuê đất sang giao đất cho gần 10 ha mà không phải nộp 22 tỉ đồng, bỏ qua hàng loạt quy định, quy trình. Theo quy trình, muốn chuyển từ thuê đất sang giao đất có thu tiền phải qua nhiều bước, mất thời gian nhưng một số cán bộ, quan chức có liên quan đã “giúp” thực hiện với thời gian kỷ lục: Chưa đầy tám tiếng đã hoàn thành! Có được giấy đỏ “miễn phí” này, vợ chồng doanh nghiệp này đã mang thế chấp cho ngân hàng vay gần 30 tỉ đồng.

Một số cán bộ Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận được triệu tập ra tòa trong vụ án Lê Duy Khiêm. Ảnh: PN

Sau khi phát hiện, công an đã khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng để điều tra hành vi sai phạm của một phó giám đốc sở, một phó chi cục trưởng; một trưởng, phó phòng cùng hai chuyên viên của Sở TN&MT và đã quyết định tách thành vụ án riêng.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm