Đề nghị truy tố kẻ giết bạn, bỏ bao thả trôi sông Sài Gòn

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM ngày 11-9 cho biết đã chuyển kết luận điều tra sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Kim An (SN 1995, quê Bình Thuận) về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Nạn nhân của vụ án là Lưu Vĩnh Đạt (SN 1996, ngụ quận Bình Tân), bị giết vào đêm 26-2.
An và Đạt là bạn học tại Trung tâm Công nghệ và Nội dung số VTC (đường Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình). Do biết Đạt có tài sản nên An nảy sinh ý định giết bạn để cướp của, bán lấy tiền tiêu xài.
Hung thủ và quần áo, dây chuyền của nạn nhân

Hung thủ và quần áo, dây chuyền của nạn nhân

Tối 26-2, An gọi Đạt đến nhà trọ trên đường Cộng Hòa để bàn chuyện học. Tại đây, An đã pha 6 viên thuốc ngủ vào nước cho Đạt uống khiến nạn nhân mê man.
Đến tối, An kéo bạn bỏ vào bao tải rồi lấy xe máy của Đạt chở xác ra cầu Phú Mỹ (quận 7) bỏ xuống sông. Sau đó, An mang xe về gởi tại một bãi xe trên đường Thăng Long (quận Tân Bình) rồi liên tục nhắn tin cho gia đình Đạt đe dọa, đòi 500 triệu đồng tiền chuộc.
Tối 4-3, một số bảo vệ Cảng Tân Thuận 2 (quận 7) thấy một bao tải tấp vào bờ nên mở dây ra xem thì tá hỏa khi phát hiện một xác học sinh, mặc đồng phục Trường THPT Ngô Gia Tự, trên cổ có đeo dây chuyền hình Phật Di lặc bằng cẩm thạch. Từ những đặc điểm này, gia đình Đạt đã đến nhận xác em về mai táng.
Đến ngày 11-3, Công an quận Bình Tân đã phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an TP HCM bắt khẩn cấp Nguyễn Kim An khi y đang lẩn trốn tại một phòng trọ.
Theo Phạm Dũng/NLĐO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm