Để hôn nhân mãi là trăng mật

Thế nhưng khi những ngày này trôi qua, bạn cảm thấy khó khăn để duy trì một cuộc hôn nhân ngọt ngào như ban đầu, cũng như khó để gặp lại những khoảnh khắc trăng mật.

Tuy nhiên, có một số giải pháp cho bạn để tìm lại những điều tuyệt vời của phút ban đầu.

Tán tỉnh đều đặn

Trong những ngày trăng mật, có lẽ bạn chỉ nhìn vào điện thoại khi không có cô ấy ở bên cạnh và điện thoại để kiểm tra xem cô ấy có để lại tin nhắn nào không.

Về sau, dù khi đang ở cạnh nhau bạn cũng cắm cúi vào chiếc điện thoại vì những lý do không chính đáng như chơi game, lướt Facebook.

Thực ra bạn có thể tận dụng chiếc điện thoại để lấy lòng nàng. Gửi cho vợ một vài tin nhắn như khi mới hẹn hò, một vài hình ảnh khơi gợi và hứa rằng điều trong hình sẽ xảy ra khi bạn về nhà. Hãy tạo lửa cho cuộc sống chung, đừng để ngày qua ngày nó đi vào nhàm chán.

Cho nàng cảm thấy được yêu

Một số cách thể hiện như ôm hôn hoặc những lời nhẹ nhàng, âu yếm… "Con người thể hiện tình yêu thương qua lời nói hay một vài hành động âu yếm. Một sự tương tác về những việc người vợ làm có ý nghĩa thực sự, dù đó là nụ hôn, nắm tay hay cùng nhau nấu ăn” - TS Marla Zeiderman, Trường Kaiser Permante, Colorado, Hoa Kỳ, cho biết.

Nên để ý đến ý thích của cô ấy và có lời đáp cho những việc nàng làm vì bạn, gia đình bạn. Dành thời gian cho nhau, đó là cách hiệu quả nhất để thắt chặt mối quan hệ vợ chồng.

Nhắc nhở kỷ niệm

Khoảng 10 năm sau trăng mật, điều thú vị nhất là cùng ôn lại kỷ niệm của hai người hoặc nói cho người kia nghe những bí mật thuở nhỏ mà khi yêu nhau ta chưa dám nói.

Khi bạn yêu một ai đó, những bức ảnh cũ sẽ nhắc nhở bạn và người đó đã từng có một cuộc sống hoàn toàn khác trước khi gặp bạn. Bạn có thể hiểu hơn về người mình yêu, trân trọng những gì họ đã trải qua cùng bạn cũng như cảm thấy tầm quan trọng của mình đối với cuộc đời nhau.

Không ngừng hẹn hò

“Cùng nhau” là điều cốt yếu cho một mối quan hệ ngày càng bền chặt. Dành thời gian bên nhau, chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, cùng khám phá và làm việc chung sẽ giúp cả hai bộc lộ được nhiều khả năng của bản thân. Việc hành động đơn lẻ sẽ khiến hai vợ chồng dần dần xa cách nhau mà chính bạn cũng không biết.

Tất nhiên không phải chúng ta cứ ở bên nhau trong mọi lúc. Chỉ dành cho nhau những khoảng không gian riêng, thời gian riêng và làm điều gì đó thú vị, tạm gọi là những “trăng mật nhỏ”.

Điểm quan trọng là hãy phát hiện và khám phá được những điều mới mẻ từ nàng qua từng buổi hẹn hò.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm