Đất trên giấy một đằng, thực tế một nẻo

Ông Phát yêu cầu tòa tuyên hủy quyết định giải quyết khiếu nại của UBND quận Bình Thủy, đồng thời thu hồi giấy đỏ của ông PVL, trả lại lô đất liên quan cho ông Phát.

Theo hồ sơ, năm 2005 ông Lợi mua của ông Phát một lô đất với diện tích 100 m2 đã được cấp giấy đỏ, đất có nguồn gốc do quận đội cấp (chưa sang tên). Đầu năm 2006, ông Lợi phát hiện lô đất ông mua có người cất nhà. Theo ủy quyền của ông Phát, ông Lợi khiếu nại thì được UBND phường hòa giải, thấy hai bên cùng có giấy đỏ, phường yêu cầu ông khiếu nại lên quận, cuối cùng quận ra quyết định bác đơn nên khởi kiện hành chính ra tòa.

HĐXX nhận định quyết định giải quyết khiếu nại của quận Bình Thủy về hình thức và nội dung đều đúng. Hồ sơ thửa đất của ông Phát và ông L. trước đây do Trung tâm Kỹ thuật TN&MT (thuộc Sở TN&MT) có sơ suất trong việc đo đạc dẫn đến trùng lô đất. UBND quận Bình Thủy chỉ căn cứ trên hồ sơ giấy tờ đầy đủ, hợp lệ thì cấp giấy nên đã dẫn đến 1/2 đất ông Phát trùng lên đất ông L. Tòa đề nghị UBND quận rút kinh nghiệm. Theo tòa, ông Phát không mất đất mà chỉ bị cấp trùng lô với ông L., thực tế bên cạnh nhà ông L. còn một lô đất trống. Tòa không chấp nhận hủy giấy đỏ của ông L. vì theo UBND quận hồ sơ cấp giấy của ông L. đúng trình tự thủ tục, hơn nữa ông L. đã cất nhà ở ổn định. Tuy nhiên, tòa kiến nghị quận thu hồi giấy đỏ của ông Phát để điều chỉnh lại đúng theo diện tích và vị trí thực tế.

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm