Đại gia bán đất mất vợ vào tay chủ nhà hàng

Không biết bây giờ tôi đưa ra lời trách móc, giận anh trong lúc lòng anh đang buồn bã, tan nát vì sắp mất vợ là có quá đáng, có tàn nhẫn không? 

Nhưng dù có quá đáng, có tàn nhẫn thì tôi vẫn phải nặng lời với anh. Bởi anh nhu nhược quá, tại sao anh biết vợ mình xinh đẹp, dáng người vẫn thanh mảnh, hấp dẫn mặc dù đã bước vào tuổi 35, là mẹ của 2 bé gái 15 và 12 tuổi. Vợ anh lại thích thay đổi tất cả từ việc nhà cửa, đồ dùng trong nhà đến áo quần cho giống người thành phố, lại đua đòi học nhảy nọ kia, mà anh lại vô tư giao hết tiền bán đất cho cô ấy?

Anh là đàn ông, là trụ cột trong gia đình mà tôi chẳng thấy anh có quyền quyết định gì. vợ anh mua sắm mọi thứ, kể cả chiếc xe máy của anh, vợ cũng mua cho. rồi vợ muốn đi học khiêu vũ, vợ bỏ mấy bố con anh lúc ốm đau, mệt nhọc để theo lớp học nhảy tối ngày mà anh không có ý kiến gì.

 Anh dễ dàng với vợ, cho vợ nhiều quyền hạn quá. đâm ra cô ấy coi thường anh là lẽ đương nhiên. Nếu số tiền bán đất đó, anh giữ hay gửi tiết kiệm, vợ chồng bàn bạc thống nhất anh sẽ tự tay chi dùng, thì làm sao vợ anh có thể tự tung, tự tác mua sắm, ăn diện theo ý mình được.

Đã đành Trời cho lộc, ông bà bố mẹ cho miếng đất hái ra tiền nhờ làng anh nằm trong quy hoạch lên phố. Nhưng nếu biết cầm lái vững vàng, biết lên kế hoạch chi tiêu cẩn thận, hợp lý, thì chuyện vợ anh bỏ chồng, bỏ các con để theo tình nhân khó lòng có thể xảy ra được.

Vì cô ấy lấy đâu ra tiền để mà nhảy nhót, mà đua đòi mua sắm quần áo, chưng diện, khiêu vũ nọ kia?

Anh cứ bình tĩnh, suy nghĩ xem những điều tôi nói có đúng không? Việc gì cũng có nguyên nhân của nó, anh ạ. Bây giờ điều cần thiết là anh phải tỉnh táo để tìm cách thuyết phục vợ mình quay trở lại với gia đình.

Đừng vội vàng nặng lời với cô ấy, sẽ khiến cho tình hình thêm nghiêm trọng. Hãy nhẹ nhàng, thấu hiểu và vị tha, hãy phân tích phải trái cho vợ anh hiểu là anh và các con cần cô ấy như thế nào trong cuộc đời còn dài ở phía trước.

Các con anh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thuyết phục mẹ, tôi tin rằng người đàn bà ở vào cái tuổi không còn quá trẻ như vợ anh sẽ hiểu ra vấn đề thôi.

Anh cứ coi lỗi của cô ấy như một lần ngộ nhận, một lần say nắng, trượt chân vấp ngã. Hãy cho cô ấy một lần trở về một cách êm thấm trong danh dự anh ạ. Rất mong gia đình anh sớm có ngày đoàn tụ, sum vầy hạnh phúc.

Theo Ngọc Hà (Tiền Phong)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm