Cuộc sống chua chát khi lấy chồng Tây

Những năm đầu, tôi cũng thật sự thấy hạnh phúc, qua nước ngoài lạ nước lạ cái chưa có việc làm, tôi được chồng nuôi. Đến khi tôi kiếm được việc làm, lương thấp hơn lương chồng nhưng anh bắt tôi phải chia đôi tất cả mọi khoản chi phí.

Anh là người nước ngoài nên sống rất thoáng. Anh có thể qua đêm với những cô gái mới gặp, cả người châu Á lẫn châu Âu. Khi tôi hỏi, anh nói rất thật rằng: "có cảm tình với họ”. Với người nước ngoài, có lẽ chuyện qua đêm chỉ là một nhu cầu như ăn cơm, uống nước. Họ có quyền thích ai đó và có quyền lên giường, dù bạn có muốn ngăn cũng không thể. Khi tán được cô gái khác, anh bắt đầu nói với vợ: "Tôi đã thích cô gái đó, tôi cần phải có thời gian suy nghĩ về mối quan hệ của chúng ta”. Lúc đó nếu là bạn, bạn sẽ làm gì?

Tôi đã nói với anh ta rằng: "Nếu thương ai thì anh cứ việc ly hôn để không phải đau khổ cả hai". Anh ta không bao giờ muốn điều đó, anh ta bảo cần phải có thời gian suy nghĩ, có thời gian để anh ta sống thử cùng cô gái kia. Tôi cũng chờ đợi một thời gian, sau đó anh ta quay về và nói rằng: "Cô gái kia không tốt, không tôn trọng anh ta”. Rồi anh ta lại làm hòa và sống cùng tôi, cứ như vậy hết lần này đến lần kia, tôi không biết phải chịu đựng đến bao giờ. Anh ta cứ ra đi rồi lại quay về năn nỉ. Giờ đây anh ta lại ngựa quen đường cũ, lại về Việt Nam tán các cô gái trẻ, lại chung sống với họ và vẫn cái điệp khúc "Cần thời gian suy nghĩ cho mối quan hệ mới”.

Tôi thật sự thất vọng về anh ta, muốn đưa đơn ly hôn nhưng sợ phiền phức khi ra tòa. Tôi cũng túi bụi với công việc để kiếm tiền nên để anh ta quyết định chuyện này. Đôi khi nghĩ, tôi cũng thấy chạnh lòng và khổ tâm với người chồng như vậy. Nhưng tôi biết làm sao hơn. Sống ở nước ngoài mà tìm kiếm sự chung thủy hơi khó. Ở đây, phụ nữ cũng như đàn ông rất thoáng trong vấn đề tình dục. Lúc nào chủ nghĩa cá nhân của họ cũng được đặt lên hàng đầu.

Bạn đừng nghĩ rằng lấy chồng nước ngoài để đổi đời. Có thể lấy họ, bạn có cơ hội đi nước ngoài để kiếm tiền, nhưng cuộc sống của bạn chua chát như vậy, thì liệu bạn có can đảm chấp nhận mãi mãi được không? 

Theo Nga (Vnexpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm