Croatia 1-3 Mexico: Chiến thắng của kinh nghiệm và sự khôn ngoan

Trước khi bước vào trận đấu này, Mexico chỉ cần một trận hòa là giành vé vào vòng sau, trong khi đó, các cầu thủ Croatia buộc phải thắng mới có vé đi tiếp.

Hiệp đấu đầu tiên diễn ra khá buồn tẻ khi mà Mexico không cần phải thắng đã chủ động nhường thế trận cho đối thủ. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi trong hiệp 1 tỉ lệ kiểm soát bóng của các cầu thủ Croatia lên đến 57%.

Croatia không thể vượt qua được một Mexico chơi khôn ngoan và hợp lí. Ảnh: FIFA.com

Dù cầm bóng nhiều nhưng trong một ngày mà hàng tiền vệ Croatia thi đấu dưới sức, Croatia không thể tạo được bất cứ tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Ochoa trong hiệp 1. Cũng do hàng tiền vệ không làm bóng được, tiền đạo được người Croatia kỳ vọng nhất Mandzukic luôn ở trạng thái đói bóng.

Bước sang hiệp 2, tình cảnh của Croatia không khá hơn, họ vẫn miệt mài tấn công nhưng các đường lên bóng lại quá bế tắc, các cầu thủ Mexico dễ dàng hóa giải thành công.

Nhận thấy sự “hiền lành” của Croatia, các cầu thủ Mexico bắt đầu tăng tốc nhằm kết liễu đối thủ. Và khi người Mexico tăng tốc, hàng thủ Croatia liên tục rơi vào tình cảnh chống đỡ vất vả. Ngay sau khi trọng tài từ chối một quả Penalty rõ ràng do lỗi chạm tay của cầu thủ Croatia, Mexico đã có bàn thắng phá vỡ thế quân bình.

Croatia 1-3 Mexico: Chiến thắng của kinh nghiệm và sự khôn ngoan ảnh 2

Hernandez kết thúc mọi hi vọng của Croatia.  Ảnh: FIFA.com

Phút 72, từ quả đá phạt góc của đồng đội, đội trưởng Marquez của Mexico có pha tì đè rồi bật cao đánh đầu vào lưới bất chấp nổ lực cản phá của thủ thành Pletikosa mở tỉ số trận.

Với bàn thua này, Croatia phải ghi 2 bàn nữa mới có thể giật vé trên tay người Mexico. Để làm được điều đó, không còn cách nào khác, Croatia buộc phải dâng cả đội hình lên tấn công. Đây là lúc Mexico có thể tận dụng cơ hội để phản công và thực tế họ làm rất tốt điều này khi liên tục chọc thủng lưới đối phương.

Phút 75, từ pha phản công nhanh, các cầu thủ Mexico có pha phối hợp rất tốt trước khi Herrera căng ngang vào cho Guardado băng xuống sút tung nóc lưới thủ thành Pletikosa nâng tỉ số lên 2-0.

Chưa dừng lại ở đó, phút 82, từ quả đá phạt góc, Marquez băng lên đánh đầu ngược cho Hernandez ập vào đánh đầu nối vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-0 cho Mexico.

Mặc dù thua trước 3 bàn và hầu như không còn cơ hội lật ngượcc tình thế nhưng thật đáng khen cho tinh thần chiến đấu của Croatia khi họ vẫn kiên trì tấn công tìm đường vào khung thành thủ môn Ochoa.

Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, các cầu thủ Croatia cũng tạo được 2, 3 tình huống có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng tất cả những gì họ làm được là bàn thắng rút ngắn tỉ số 1-3 của Perisic cùng... chiếc thẻ đỏ do lỗi vào bóng ác ý của cầu thủ trẻ Rebic.

Nổi buồn của các cầu thủ Croatia, nhưng.... Ảnh: FIFA.com

Thua trận 1-3, các cầu thủ Croatia phải nói lời chia tay World Cup nhường chiếc vé vào vòng sau cho Mexico.

Ở trận đấu còn lại, chủ nhà Brazil cũng vượt qua Cameroon với tỉ số 4-1. Với kết quả này, chủ nhà Brazil đứng đầu bảng và sẽ gặp Chile tại vòng 1/16. Trong khi đó, các cầu thủ Mexico sẽ có trận quyết chiến với Hà Lan để tranh vé vào tứ kết.

....Mexico đã có một chiến thắng xứng đáng. Ảnh: FIFA.com

Đội hình xuất phát:

Croatia: Thủ môn: 1 - Pletikosa; Hậu vệ: 2 - Vrsaljko, 6 - Lovren, 5 - Corluka, 11 - Srna; Tiền vệ: 3 - Pranjic, 10 - Modric, 7 - Rakitic; Tiền đạo: 11 - Olic, 4 - Perisic, 17 – Mandzukic.

Bàn thắng: Perisic (87’)

Mexico: Thủ môn: 13 - Ochoa; Hậu vệ: 22 - Aguilar, 2 - Rodriguez, 4 - Marquez, 15 - Moreno, 7 - Layun; Tiền vệ: 6 - Herrera, 23 - Varquez, 18 - Guardado; Tiền đạo: 10 - Giovani Dos Santos, 19 – Peralta.

Bàn thắng: Marquez (72’), Guardado (75’), Hernandez (82’)

Croatia 1-3 Mexico: Chiến thắng của kinh nghiệm và sự khôn ngoan ảnh 5

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm