Công an tỉnh Tiền Giang thắng kiện vụ tịch thu xe ô tô

HĐXX nhận định kết quả giám định cho thấy xe của ông Kiệt không phải mua từ trung tâm giám định như hồ sơ ông khai. Từ đó tòa chấp nhận kháng cáo và sửa án.

Trước đó, tại phiên phúc thẩm cuối năm 2013, HĐXX đã hoãn lại vì cho rằng cần thêm thời gian để cơ quan giám định xác định xe có lắp ghép không và tham khảo thêm ý kiến chuyên môn bên Toyota và thời gian lắp ghép cụ thể khi nào. Tại tòa, phía công an chưa trả lời được đã dựa vào văn bản nào để xác định đây là xe lậu để tịch thu.

Theo hồ sơ, ngày 21-11-2012, trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Tiền Giang ra quyết định xử phạt hành chính ông Phạm Tuấn Kiệt 1,5 triệu đồng và tịch thu xe ô tô Toyota Celica. Không đồng ý, ông Kiệt đã kiện ra TAND tỉnh này yêu cầu hủy quyết định xử phạt. ông cho rằng mình mua xe hợp lệ của Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tỉnh Tây Ninh và việc ra quyết định xử phạt trên là quá hạn luật định.

TAND tỉnh Tiền Giang nhận định việc xử phạt của bên bị kiện là không quá hạn. Tuy nhiên, việc công an xác định đây là xe hàng hóa nhập lậu là chưa có cơ sở bởi ông Kiệt mua lại của anh Sang không rõ địa chỉ nhưng nguồn gốc xe là do Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tỉnh Tây Ninh bán, số máy, số khung không thay đổi. các bản kết luận giám định cho thấyông Kiệt chỉ thay đổi màu sơn. Từ đó tòa chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Kiệt, hủy quyết định xử phạt. Bên bị kiện sau đó kháng cáo.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm