Công an bị kiện vì tịch thu xe chưa có cơ sở

 

(PL)- Ngày 31-12-2013, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM sau khi vào nghị án đã quyết định hoãn xử vụ ông Phạm Tuấn Kiệt kiện trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Tiền Giang trong vụ tịch thu xe ô tô. Theo đó, HĐXX cho rằng cần thêm thời gian để cơ quan giám định xác định xe có lắp ghép không và tham khảo thêm ý kiến chuyên môn bên Toyota và thời gian lắp ghép cụ thể khi nào. Tại tòa, phía công an chưa trả lời được đã dựa vào văn bản nào để xác định đây là xe lậu để tịch thu.

Theo hồ sơ, ngày 21-11-2012, trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Tiền Giang ra quyết định xử phạt hành chính ông Phạm Tuấn Kiệt 1,5 triệu đồng và tịch thu xe ô tô nhãn hiệu Toyota Celica. Không đồng ý, ông Kiệt đã kiện ra TAND tỉnh này yêu cầu hủy quyết định xử phạt. Theo đó, ông cho rằng mình mua xe hợp lệ của Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tỉnh Tây Ninh và việc ra quyết định xử phạt trên là quá hạn luật định.

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Tiền Giang nhận định việc xử phạt của bên bị kiện là không quá hạn. Tuy nhiên, việc công an xác định đây là xe hàng hóa nhập lậu là chưa có cơ sở vững chắc. Bởi ông Kiệt mua lại của anh Sang không rõ địa chỉ nhưng nguồn gốc chiếc xe này là do Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tỉnh Tây Ninh bán chiếc xe ô tô Carina, khi mua về ông có thay đổi nhãn hiệu thành Celica mặt sau, số máy, số khung xe không thay đổi. Và theo các bản kết luận giám định, chiếc ô tô mà ông Kiệt mua lại chỉ có thay đổi màu sơn hình thể, còn số khung, số máy xe vẫn hợp lệ...

Từ đó, tòa chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Kiệt, hủy quyết định xử phạt nói trên. Bên bị kiện sau đó kháng cáo.

ÁI MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm