Con rể đâm chết cha vợ chỉ vì bị la mắng

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long vừa bắt tạm giam để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thạch Tài, 29 tuổi (ngụ thị xã Bình Minh; tạm trú ấp Thông Nguyên, Loan Mỹ, Tam Bình) về tội giết người.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin ngày 24/8, Tài đi làm ở gần khu công nghiệp Hòa Phú (Long Hồ, Vĩnh Long) cách nhà khoảng 10km tới tối vẫn không về mà tổ chức nhậu nhẹt với bạn bè
Đến 22h, ông Thạch Sưa, 56 tuổi (cha vợ Tài – PV) nghe tiếng xe gắn máy và tiếng kêu cửa của Tài nên ra ngoài mở cửa cho con rể dẫn xe gắn máy vào nhà. Do từ chiều tới tối, cả gia đình đứng ngồi không yên để đợi Tài về nên ông Sưa la mắng con rể vài câu.
Trong lúc có rượu trong người, Tài lập tức đáp ngay: “Đi nhậu, bạn bè rủ mà không đi coi sao được…”. Cách trả lời hỗn xược này của con rể khiến ông Sưa bực tức, thiếu kiềm chế nên ông Sưa tát thẳng vào mặt Tài để dạy bảo con rể.
Không ngờ, Tài lập tức chạy lại chiếc xe gắn máy, móc từ trong cốp xe ra con dao dài khoảng 30 cm đâm liên tiếp 2 nhát vào cổ, hông ông Sưa làm ông gục tại chỗ. Sau khi đâm ông Sưa, Tài lên xe máy chạy khỏi hiện trường. Mọi người trong nhà tỉnh giấc hô hoán chở ông Sưa đi cấp cứu nhưng ông đã chết trên đường đến bệnh viện. Đối tượng Tài cũng bị công an bắt giữ ngay sau đó.
Đối tượng Tài tại cơ quan công an
Đối tượng Tài tại cơ quan công an
Tại cơ quan công an, đối tượng Tài đã thừa nhận hành vi của mình và cho rằng chỉ vì uống rượu, nóng giận nên không kiềm chế được bản thân đã gây ra án mạng với chính cha vợ của mình.
Bà Lý Mộng Thu, 47 tuổi (vợ ông Sưa) vẫn chưa hết bàng hoàng. Bà Thu kể: “Lúc đó mọi người trong nhà đang ngủ, tôi chỉ nghe tiếng cự cãi của thằng rể với chồng tôi, cứ tưởng là chuyện nhỏ, họ lớn tiếng với nhau một lúc rồi thôi. Nào ngờ nó lại rút dao đâm chết chồng tôi rồi bỏ chạy. Mọi người đang nằm trong mùng và sự việc diễn ra quá nhanh nên không ai kịp ra can ngăn”. Theo bà Thu, thường ngày ông Sưa rất mực yêu thương Tài và coi như con ruột trong nhà nên khi sự việc xảy ra mọi người rất bất ngờ.
Bà Thu, mẹ vợ Tài kể lại vụ việc
Bà Thu, mẹ vợ Tài kể lại vụ việc

Chị Thạch Lý Mộng Riệp, 27 tuổi (vợ Tài ) mấy ngày nay cứ khóc suốt vì cha chết, người chồng “đầu ấp tay gối” lại chuẩn bị tù tội cũng chỉ vì chuyện nhậu nhẹt thiếu kiềm chế mà ra.

Theo những người dân địa phương, Tài từ thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) đến đây lập nghiệp, cưới vợ rồi ở rể tại nhà ông Thạch Sưa khoảng 3 năm nay. Hằng ngày, Tài dậy sớm chạy xe gắn máy khoảng chục km đến khu công nghiệp Hòa Phú đóng trên địa bàn để làm công nhân cơ khí, chiều tối mới về nhà.
Vợ Tài làm nhân viên điều dưỡng cho Trạm Y tế xã Loan Mỹ và 2 người mới sinh đứa con gái hơn 2 tuổi, kinh tế cũng tạm ổn. Bình thường Tài ít nói, ít giao du với xóm làng nhưng bản tính khá hiền hậu nên được gia đình nhà vợ khá yêu mến.
Cuộc sống gia đình nhà vợ tuy không giàu có nhưng cũng tạm đủ sống, tất cả các thành viên trong gia đình đều có việc làm khá ổn định. Khi sự việc xảy ra, mọi người ai cũng bàng hoàng.
Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng
Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng

Rồi đây hành động giết người của chàng “rể quý” sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên mọi người cũng không khỏi xót lòng chỉ vì rượu và một chút nông nổi, Tài đã giết chính cha vợ mà mình đã hết mực yêu quý.

Theo Minh Giang/dantri

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm