Con không giành với mẹ đâu…

Con không muốn con và em con phải xa cha, xa mẹ. Con cũng không muốn mất em con. Hiện tại, bố ở đó, mẹ ở đó, con và em con vẫn ở đó. Con biết lấy nhà lại mẹ sẽ bán nhà rồi dắt em con đi”...

Đó là lời nói của cậu sinh viên DS, bị đơn trong vụ tranh chấp quyền sở hữu nhà mà TAND quận Tân Bình đưa ra xét xử mới đây. Nguyên đơn trong vụ án này chính là mẹ ruột của S.

Trước đây, mẹ S. cho con trai phần sở hữu của bà trong căn nhà chung của hai vợ chồng bà. Hợp đồng tặng cho nhà được công chứng, quyền sở hữu hợp pháp đã chuyển cho S. Sau đó, bố mẹ S. ly dị. Đến tháng 5-2012 thì S. bị mẹ mình kiện ra tòa đòi nhà đã cho. Chứng cứ bà nộp cho tòa là một văn bản có chữ viết của bà, chữ ký của S. và người làm chứng, nội dung thể hiện một nửa căn nhà là tài sản của mẹ, S. đứng tên giùm.

Con không giành với mẹ đâu… ảnh 1
  Ảnh minh họa: MH: Đỗ Điều (Báo Bạc Liêu)

Tại tòa, S. xác định chữ ký trong giấy đó là của mình nhưng nội dung trong giấy S. chưa từng thấy và đọc qua. S. cho rằng trước đây mẹ từng yêu cầu S. ký khống vào hai tờ giấy trắng để mẹ làm thủ tục rút tiền bảo hiểm cho S. S. không hề quen biết gì với người làm chứng có chữ ký trong giấy này, đồng thời yêu cầu tòa cho đối chất.

Phiên tòa hôm đó S. ủy quyền cho bố tham gia. Vẻ cương quyết của người mẹ khiến S. như không kềm được xúc động nên từ hàng ghế phía dưới, S. quên luôn việc xin phép HĐXX, đứng lên chen vào, giọng run run: “Con không giành với mẹ đâu…”.

Nghe S. van nài mẹ rút đơn, một vị hội thẩm đã đề nghị chủ tọa phiên tòa quay lại phần hòa giải (dù lúc đó đang phần tranh luận). Ông nói: “Duyên phận cuộc đời cũng đã sắp đặt sẵn, dù sao thì vẫn là mẹ con tình thâm ruột thịt. Dù ông bà đã ly hôn nhưng cũng còn nhiều thứ ràng buộc lắm. Sau này ông, bà mỗi người có đi thêm bước nữa thì con cái vẫn là điều thiêng liêng, không gì có thể đánh đổi. Tôi mong bà hãy suy nghĩ kỹ về lời đề nghị của con trai mình. Anh ấy chắc phải đau lòng lắm khi nói như vậy…”.

Từ hàng ghế dự thính, bao ánh mắt đổ dồn về phía người mẹ. Phiên tòa lắng lại, đợi chờ người mẹ một sự hồi tâm, chuyển ý để có một kết thúc bớt tổn thương cho người trong cuộc. Nhưng rồi bà bình tĩnh đến lạnh lùng: “Tình thì… cũng còn. Nhưng một khi đã ra tới đây thì… Giờ một là S. và bố sẽ ở đó rồi giao cho tôi 1,5 tỉ đồng để tôi cùng con gái ra đi. Hai là tôi sẽ nhận nhà rồi giao cho S. 1,5 tỉ đồng để S. và bố tìm nhà khác mà ở”.

Do đến thời điểm xét xử, căn nhà tranh chấp vẫn chưa được định giá nên theo đề nghị của đại diện VKS, tòa đã quyết định tạm hoãn để định giá tài sản, triệu tập nhân chứng...  Người mẹ lặng lẽ bước ra khỏi phòng xử, xuống cầu thang và nhanh chóng lấy xe đi khỏi. Phía sau lưng bà, ánh mắt dõi theo như muốn níu giữ của anh em S.…

LỆ TRINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm