Colombia 3 – 0 Hi Lạp: Khởi đầu hoàn hảo của đại diện Nam Mỹ

Về tương quan lực lượng giữa Hi Lạp và Colombia, trong khi Hi Lạp sở hữu đội hình già nua nhưng đầy kinh nghiệm thì các cầu thủ Colombia sau 16 năm mới trở lại đấu trường World Cup sở hữu những ngôi sao mới nổi đầy tài năng như Rodriquez, Jackson Martinez hay Arian Ramos,…

Bước vào trận đấu, khi mà khán giả còn ngồi chưa ấm chỗ, Colombia đã bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Ngay phút thứ 6, Cuadrado có pha đi bóng rất hay bên cánh phải trước khi căng ngang chuẩn xác cho hậu vệ Armero lên tham gia tấn công băng vào sút sệt vào góc lưới mở tỉ số cho Colombia.

Các cầu thủ Colombia tỏ ra vượt trội so với Hi Lạp. Ảnh: Getty Images.

Nhận bàn thua sớm, các cầu thủ Hi Lạp không còn cách nào khác là đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Từ đó đến cuối hiệp đấu, Hi Lạp là đội nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn.

Tuy nhiên, các đợt lên bóng của các cầu thủ Hi Lạp tỏ ra quá đơn điệu và thiếu ý tưởng. Hi Lạp chủ yếu đưa bóng ra 2 cánh rồi tạt bóng vào hoặc dựa vào những tình huống cố định để tìm kiếm cơ hội.  

Trước hàng phòng ngự thi đấu rất tập trung của Colombia, các cầu thủ Hi Lạp cũng không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Ospina. Tình huống nguy hiểm nhất của Hi Lạp lại đến từ pha sút bóng từ ngoài vòng cấm rất căng và hiểm hóc của tiền vệ Kone bị thủ thành Ospina xuất sắc từ chối vào cuối hiệp đấu.

Trong khi đó, mặc dù chủ động nhường thế trận cho Hi Lạp sau khi có bàn thắng mở tỉ số nhưng những đợt lên bóng của các cầu thủ Colombia lại tiềm ẩn sự nguy hiểm rất cao. Nếu may mắn và chuẩn xác hơn trong những pha xử lý cuối cùng, các cầu thủ Colombia đã có thêm bàn thắng nâng cao cách biệt. 1-0 nghiêng về Colombia là tỉ số cuối cùng sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

 

Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Gutierrez. Ảnh: Getty Images.

Bước sang hiệp 2, khi mà các cầu thủ Hi Lạp vẫn loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn Ospiana thì họ  tiếp tục nhận bàn thua thứ 2. Phút 58, từ quả đá phạt góc của Rodriguez, Aguilar lao vào dùng gót chuyền vào cho Gutierrez đệm bóng cận thành vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0 cho Colombia.

Không còn gì để mất, các cầu thủ Hi Lạp đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Ngay lập tức Hi Lạp có cơ hội rất tốt để có bàn thắng. Phút 63, Torosidis nổ lực chuyền bóng vào trong cho Gekas banh vào đánh đầu cận thành bật xà ngang từ khoảng cách có 5 mét trước khung gỗ. Phút 85, Samaras sút bóng rất căng từ ngoài vòng cấm đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Các cầu thủ Colombia mừng chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2014. Ảnh: Getty Images.

Không thể tận dụng được cơ hội, các cầu thủ Hi Lạp tiếp tục nhận bàn thua thứ 3 ở phút cuối cùng của trận đấu. Phút 90+3, Rodriquez đặt dấu chấm hết cho trận đấu bằng bàn thắng đẳng cấp ấn định chiến thắng 3-0 cho Colombia.

Đội hình ra sân:

Colombia: Ospina; Zuniga, Zapata, Yepes, Armero; Sanchez, Aguilar, Rodriguez, Cuadrado; Gutierrez, Ibarbo.

Bàn thắng: Armero (6`), Gutierrez (58`), Rodriguez (90+3).

Hy Lạp: Karnezis; Manolas, Sokratis, Torosidis, Holebas; Maniatis, Katsouranis, Kone, Dimitris, Gekas; Samaras.

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.