Chủ nhà Hồng Kông ép người làm mặc tã

Ông Tai Chi-wai , 42 tuổi, nhân viên bán thiết bị điện, bị kết án 39 tháng tù giam trong khi vbà vợ Catherine Au Yuk -shan, 41 tuổi, trợ lý một bệnh viện, sẽ phải ngồi tù đến 66 tháng. Cả 2 bị cáo buộc 8 tội danh, bao gồm hành vi tấn công và gây cố tình gây thương tích cho người khác.

Chủ nhà Hồng Kông ép người làm mặc tã ảnh 1

Ông Tai Chi-wai (áo trắng). Ảnh: South China Morning Post

Chủ nhà Hồng Kông ép người làm mặc tã ảnh 2

Bà Catherine Au Yuk-shan (áo cam). Ảnh: South China Morning Post
 
Cô Kartika Puspitasari, 30 tuổi, đã tố cáo cặp vợ chồng này thường xuyên đánh đập và tra tấn cô trong suốt 2 năm giúp việc nhà cho họ. Vì không chịu nổi sự tàn bạo của chủ nhà, cô đã quyết định bỏ trốn vào cuối tháng 10 năm ngoái.
Cô kể lại rằng 2 vợ chồng chủ nhà đã lấy dây xích xe đạp đánh cô, dùng bàn ủi nóng làm bỏng mặt và tay cô. Một tra tấn khác dã man hơn là họ đã bắt cô mặc tã và cột cô trên ghế trong suốt 5 ngày mà không cho ăn uống gì trong khi cả gia đình họ đi du lịch tại Thái Lan.

Chủ nhà Hồng Kông ép người làm mặc tã ảnh 3

Cô Kartika Puspitasari - người giúp việc nhà. Ảnh: South China Morning Post

Vụ việc đã ảnh hưởng đến hình ảnh của Hồng Kông, vốn được xem là một môi trường làm việc an toàn. Chính vì thế, ông So Wai-tak, Phó Chánh án một tòa án tại Hồng Kông, tuyên bố muốn thông qua bản án này để truyền tải thông điệp người lao động làm việc tại đặc khu này đều được luật pháp bảo vệ.

Theo một cuộc khảo sát, trong 3.000 phụ nữ nước ngoài làm việc tại Hồng Kông hồi năm ngoái có đến 58% bị xúc phạm bằng lời nói, 18% bị hành hạ thể chất và 6% bị lạm dụng tình dục.

Hồng Kông hiện có khoảng 300.000 người giúp việc, chủ yếu đến từ Philippines, Indonesia, Nepal, Ấn Độ và Pakistan. Tuy nhiên, họ thường không được hưởng những quyền lợi cơ bản của mình.
Theo Xuân Mai (NLĐO / Reuters, South China Morning Post)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm