Chơi game tiền ảo, trộm được tiền thật từ thẻ Visa

Trên cơ sở kết quả điều tra như sau : Từ 2-2013 Nguyễn Hoàng Vũ sử dụng điện thoại, máy tính có kết nối Internet để tham gia các trò chơi trực tuyến. Trong quá trình chơi game, Vũ phát hiện thấy có chức năng chuyển từ tiền thật qua tiền ảo bằng hình thức thanh toán qua thẻ Visa.

Qua mối quan hệ bạn bè thời học phổ thông, Vũ biết chị Lưu Thị Mỹ Chi đang làm thu ngân tại Saigon Co.op (P. Bình Thuận, Q.7, TP.HCM). Vũ đã liên lạc và nhờ chị Mỹ Chi cung cấp thông tin tài khoản và mã thẻ của một số khách hàng có sử dụng thẻ Visa thanh toán tại công ty cho mình với lí do “khảo sát, tìm hiểu các thẻ tín dụng ngân hàng như thế nào?”.

 Vũ trước vành móng ngựa. Ảnh: TM

Tin tưởng Vũ, Mỹ Chi đã cấp 12 mã thẻ Visa của khách hàng cho Vũ. Vũ liền sử dụng tài khoản của các thẻ Visa này và nạp tiền vào các tài khoản game của mình là 35.918.000 đồng. Sau đó một số khách hàng đến trình báo công an về việc mình bị mất tiền trong tài khoản. Cơ quan công an vào cuộc điều tra và bắt được Nguyễn Hoàng Vũ. Trong quá trình điều tra, Vũ đã tự nguyện nộp lại 31.060.000 đồng.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng đến những người sử dụng các tài khoản của ngân hàng, gây mất lòng tin cho những người tin tưởng bị cáo. Nhưng xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu, đã tự nguyện nộp một phần số tiền lấy được. Trong quá trình bị cáo tại ngoại cũng không vi phạm gì nên tòa cho bị cáo hưởng án treo. Đây cũng là thể hiện sự khoan hồng của nhà nước.

TM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm