Chờ Bộ Tài chính cấp kinh phí mới được bồi thường

Theo văn bản này, Tổng cục Thi hành án dân sự đã hoàn thiện hồ sơ gửi Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ Tư pháp) để thẩm định và làm thủ tục chuyển hồ sơ sang Bộ Tài chính đề nghị cấp kinh phí bồi thường cho ông.

Trước đó, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Đồng Nai cũng có văn bản thông báo cho ông Liêm rằng cục này đã có công văn trình Tổng cục Thi hành án dân sự xem xét duyệt cấp kinh phí để Chi cục Thi hành án dân sự huyện Trảng Bom giải quyết bồi thường dứt điểm cho ông Liêm.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, năm 1996, nguyên đội trưởng Đội Thi hành án dân sự huyện Thống Nhất (nay là Chi cục Thi hành án dân sự huyện Trảng Bom) Đỗ Ngọc Chất đã ra 10 quyết định buộc vợ ông Liêm phải thi hành án, trả nợ 309 triệu đồng và hơn 65 chỉ vàng. Khi tổ chức bán đấu giá nhà, đất của vợ chồng ông Liêm, ông Chất và chấp hành viên Phùng Thế San không đề cập gì đến quyền lợi của ông Liêm trong khối tài sản chung này. Bức xúc, ông Liêm và người con gái đầu (lúc đó đang là sinh viên) phản ứng thì bị bắt, bị phạt tù về tội chống người thi hành công vụ.

Sau 18 năm ròng rã khiếu kiện, ông Liêm giờ đã bị liệt nửa người mà cũng chưa được bồi thường. Ảnh: N.NGA

Ra tù, ông Liêm làm đơn tố cáo, sau đó ông Chất và ông San đã bị khởi tố, truy tố, kết án vì sai phạm trong vụ thi hành án trên và nhiều vụ khác.

Ông Liêm tiếp tục khởi kiện đòi Chi cục Thi hành án dân sự huyện Trảng Bom bồi thường hơn 4 tỉ đồng vì đã gây thiệt hại cho mình.

Ngày 6-5-2013, TAND tỉnh Đồng Nai đã xử phúc thẩm, tuyên buộc Chi cục Thi hành án dân sự huyện Trảng Bom phải bồi thường cho ông Liêm gần 2,6 tỉ đồng. Ngay sau khi bản án có hiệu lực, ông Liêm đã gửi đơn yêu cầu thi hành án.

Như vậy, với trả lời trên của Vụ Giải quyết khiếu nại - tố cáo (Tổng cục Thi hành án dân sự), ông Liêm sẽ còn phải chờ đợi cho đến khi nào Bộ Tài chính cấp kinh phí thì ông mới được bồi thường.

Gia đình ông Liêm cho biết sáng 9-5 vừa qua, ông Liêm đã bị nhồi máu não. Dù được đưa đi bệnh viện cấp cứu, điều trị kịp thời nhưng hiện ông đã bị liệt nửa người, không thể nói năng gì được, lúc tỉnh lúc mê. “Không biết sau 18 năm ròng rã khiếu kiện đòi bồi thường, cha em giờ còn chờ đợi nổi nữa không” - con gái ông Liêm nghẹn ngào.

NGÂN NGA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm