Chiellini đã nói gì về án phạt siêu nặng của Luis Suarez?

Chiellini đã nói gì về án phạt siêu nặng của Luis Suarez? ảnh 1Chiellini giơ vết cắn ở trận Italy thua Uruguay tại World Cup 2014. (Nguồn: Getty Images)
Giorgio Chiellini, nạn nhân của Luis Suarez trong trận đấu giữa Uruguay - Italy ở lượt cuối bảng D World Cup 2014, cho rằng lệnh cấm thi đấu mà Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đưa ra đối với tiền đạo này là quá nặng.
Chia sẻ trên website cá nhân, Chiellini bày tỏ: "Bây giờ trong tôi không có niềm vui, sự giận dữ hay ý nghĩ trả thù Luis Suarez về sự cố đã xảy ra trên sân. Chỉ có sự giận dữ và tức giận về trận đấu."
"Suy nghĩ duy nhất của tôi lúc này là về Suarez và gia đình của anh ấy. Họ sẽ đối mặt với một giai đoạn rất khó khăn."
"Tôi luôn luôn muốn có những biện pháp can thiệp để đảm bảo tính minh bạch của các cơ quan có thẩm quyền nhưng đồng thời cũng thấy rằng án phạt là quá mức. Tôi chân thành hy vọng rằng Suarez sẽ được cho phép, ít nhất là ở gần đồng đội của mình trong các trận đấu bởi với lệnh cấm như vậy thật sự là sự xa lánh đối với các cầu thủ."
Trong ngày hôm qua, Luis Suarez đã bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cấm thi đấu 9 trận cùng đội tuyển Uruguay và không được tham gia bất cứ hoạt động nào liên quan tới bóng đá trong 4 tháng. Ngoài ra, chân sút đang khoác áo Liverpool còn phải nộp phạt khoảng 110.000USD.
"Sau khi xem lại tình huống va chạm, Ủy ban kỷ luật của FIFA đã xác định Suarez vi phạm Điều 48 và Điều 57. Suarez sẽ bị cấm thi đấu 9 trận và trận đầu tiên sẽ là cuộc chạm trán giữa Uruguay và Colombia vào cuối tuần này," giám đốc truyền thông của FIFA, ông Delia Fischer cho biết.
Với án phạt được FIFA đưa ra, Suarez không chỉ sớm phải chia tay World Cup 2014, mà anh còn không được thi đấu cho đội tuyển Uruguay lẫn Liverpool cho đến ngày 26/10. Trong thời gian đó, anh cũng bị cấm đến các sân vận động hay tham gia tập luyện cùng đồng đội./.
Theo Lâm Anh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm