Chị em, cậu cháu rủ nhau đi... ăn trộm siêu thị

Hai bị cáo còn lại Phan Thanh Ngà, Võ Minh Tâm với vai trò giúp sức lãnh mức án từ 1 năm đến 1 năm 3 tháng tù.

HĐXX nhận định đây là vụ án phạm tội có tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể, Thảo, Kiều có vai trò xúi giục và thực hiện nhưng do các bị cáo đủ điều kiện cho hưởng án treo nên toà xem xét.

Hai cậu cháu Ngà, Tâm bị dẫn giải về trại giam sau phiên toà

Theo hồ sơ, chiều ngày 19-2, Loan (chưa xác định được lai lịch nhân thân) đến nhà Thảo ở quận Bình Tân chơi và rủ đi siêu thị trộm cắp tài sản. Đồng ý, cả hai đến rủ Tâm cùng tham gia và hẹn sẽ gặp nhau tại quận 1. Về nhà, Thảo gặp chị họ là Kiều đến chơi nên rủ cùng đi ăn trộm.

Đúng hẹn, cả nhóm tụ tập tại Bệnh viện Sài Gòn, Tâm không có xe nên gọi rủ thêm cậu ruột là Ngà chạy xe đến. Tại đây, Loan bàn, trộm được sẽ chi cho Tâm và Ngà mỗi người 300.000 đồng tiêu xài. Và công việc phân công cụ thể cậu cháu Tâm, Ngà đứng ngoài, Loan cùng Thảo và Kiều sẽ vào siêu thị lấy trộm hành. Sau đó, cả nhóm đến siêu thị Lotte Mart quận 7 và y kế hoạch hành động. 

Nhóm đã lấy được 18 hộp kẹo Chocolate Raisin giấu trộm trong người mang ra ngoài, bỏ vào bao xốp.

Tuy nhiên khi đến ngã ba đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng bị tổ tuần tra công an phát hiện bắt giữ. Lúc này Loan nhanh chân chạy thoát. Giá trị 18 hộp kẹo bị các bị cáo trộm đã thu hồi trị giá gần 3,8 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.