Chị bị vào tù vì che giấu em giết người

Theo đó, tuyên phạt Trần Ngọc Nguyên 19 năm tù, Lê Thị Bảo Trân 13 năm tù, Nguyễn Đình Khiêm và Huỳnh Ngọc Xinh mỗi bị cáo 12 năm tù về tội giết người; Huỳnh Thị Chi 5 tháng 33 ngày tù (đúng bằng thời gian tạm giam) về tội không tố giác tội phạm; Lê Thị Hướng (chị Trân) 9 tháng tù về tội che giấu tội phạm.

Ngoài ra tòa tuyên buộc các bị cáo Nguyên, Trân, Khiêm và Xinh liên đới bồi thường cho gia đình nạn nhân tổng số tiền (điều trị bệnh viện, mai táng và tổn thất tinh thần) gần 230 triệu đồng và trợ cấp nuôi hai con của bị hại 3 triệu đồng/tháng cho đến khi đủ 18 tuổi.

Từ phải qua, các bị cáo Chi, Trân, Nguyên, Khiêm, Xinh, Hướng đang nghe tòa tuyên án ngày 27-9. Ảnh: N.NAM

Theo hồ sơ, Trân và Chi là tiếp viên quán karaoke. Ngày 30-12-2013, do không bằng lòng và chê tiền “bo” ít, Trân và Chi đã gây lộn với nạn nhân là NXK và nhóm bạn. Trân gọi điện kêu thêm 3 người bạn nữa là Nguyên, Khiêm, Xinh tới hỗ trợ.

Tại đây hai nhóm đã xảy ra xô xát, Nguyên đã dùng dao đâm K nhiều nhát vào vùng lưng, ngực, bụng. Khiêm và Xinh cũng nhào vào đánh K.

Thấy K ra nhiều máu các bị cáo bỏ chạy về huyện Châu Thành (Hậu Giang), đến nhà Hướng (chị ruột của Trân) để bàn bạc việc che giấu Khiêm, Xinh, đồng thời kể việc Nguyên dùng dao đâm người khác cho Hướng biết. Trân hỏi Hướng mượn tiền và nhờ kêu xe ôm cho Nguyên, Chi bỏ trốn. Hướng đồng ý nên đã đưa Trân 300 nghìn đồng để đưa Nguyên và kêu xe ôm cho Nguyên, Chi bỏ trốn.

K được đi cấp cứu và tử vong sau đó một tuần. Kết luận giám định cho thấy K chết do choáng nhồi máu phổi do tắc mạch, trên cơ địa đứt thận trái vả hậu phẫu đứt thủng tim do vật sắc nhọn gây ra. Khi hay tin K chết thì Nguyên đã tự ra đầu thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm