Cầu thủ Brazil có lối chơi bóng khác người

Chơi bóng với các cầu thủ Brazil là niềm vui. Mỗi khi thực thi được một động tác qua người là họ cảm thấy phấn chấn và hài lòng vì điều đó.

Brazil ở mọi thời đại luôn sản sinh ra những con người chơi bóng rất bản năng. Chính điều đó nên đã tạo ra những huyền thoại từ Pele, Garincha đến Romario, Ronaldo, Ronaldinho rồi Neymar… Trong mọi thời điểm bóng đá Brazil có thể tạo ra nhiều đội tuyển song ngôi vô địch thì không phải lúc nào cũng có. Điều này tôi muốn nói, chức vô địch của một giải đấu là một chuyện, còn lối chơi bóng đem đến cho người xem sự cảm hứng lại là điều khác.

Với người Brazil chơi bóng là niềm vui và đất nước Brazil vẫn được liệt vào một trong những đất nước hạnh phúc nhất thế giới vì họ sống là vui, sống là được chơi bóng.

Tôi không tin bóng đá Brazil mai một dần vì yếu tố thương mại hóa toàn cầu. Ở thời điểm nào Brazil cũng có thể tạo ra những nghệ sĩ sân cỏ, đó là nét khác biệt.

Hãy nhìn V-League, các cầu thủ Brazil luôn có một cách chơi bóng có đặc trưng riêng. Sự khác biệt này là ở quan niệm sống, quan niệm về bóng đá chứ chưa hẳn là vì những thứ gì khác.

MAI ĐỨC CHUNG, HLV trưởng đội Thanh Hóa

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm