Carlos Valderrama: Chile chưa thể thay đổi lịch sử

Tại những vòng chung kết World Cup, phần thắng luôn thuộc về Brazil gồm thắng 4-2 ở bán kết World Cup 1962, thắng 4-1 tại vòng 16 đội ở France 98, thắng 3-0 tại vòng 16 đội World Cup 2010. Cả hai trận giao hữu hồi năm ngoái Brazil thắng 2-1 và hòa 2-2.

Lần này dù Chile tự tin đến mức cao độ sau khi loại cả nhà vô địch Tây Ban Nha rất thuyết phục nhưng cũng chỉ là Brazil lo lắng hơn mà thôi. Chile chưa thể là lực cản để ngăn Brazil với tham vọng vô địch rất cao.

Chile sẽ gây khó cho Brazil vì họ rất hiểu cầu thủ Brazil do có nhiều cầu thủ chơi bóng tại Brazil. Phía Brazil trận này có bốn cầu thủ đã nhận một thẻ vàng gồm Neymar, Silva, Gustavo nên các cầu thủ này sẽ rất thận trọng và khó đá.

Brazil sẽ thắng 2-1.

+ Trận Colombia - Uruguay giữa hai đội hiểu rất rõ về nhau. Colombia không có Falcao từ đầu vì chấn thương nhưng vẫn cho thấy sức sống mạnh mẽ còn Uruguay không có Suarez là một thiệt thòi lớn.

Cầu thủ tôi đánh giá cao là Rodriguez của Colombia. Anh ấy có những đường chuyền nhanh và độc mà không cần quan sát đồng đội. Trận gặp Uruguay, Colombia vẫn sẽ giữ nguyên hỏa lực tấn công trong khi Uruguay không còn súng hai nòng Cavani - Suarez sẽ phải điều chỉnh lối chơi. Có thể Diego Forlan sẽ ra sân trong thời điểm quan trọng này.

Chắc chắn Uruguay sẽ cố gắng ghìm trận đấu chậm, tranh chấp quyết liệt ở tuyến giữa và chờ thời cơ để các tiền đạo ăn bàn.

Colombia sáng giá vào vòng trong hơn và họ sẽ thắng 1-0 hoặc 2-1.

DUY ÂN (Từ Euro radio station)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm