Các trận đấu đêm 14-6 và rạng sáng 15-6: Nóng nhất bảng tử thần

Anh - Ý tái hiện hình ảnh ở tứ kết Euro 2012 mà trận đấy Anh bị Ý tiễn về nước sau loạt sút luân lưu định mệnh.

Anh - Ý (bảng D, VTV6 trực tiếp 5 giờ ngày 15-6): Ý tuyên bố chơi tấn công

HLV Prandelli của đội Ý tuyên bố sẽ không đổ bê tông theo lối đá truyền thống của người Ý mà sẽ chọn lối đá tấn công.

HLV Hodgson của Anh thì tự tin vào các cầu thủ trẻ đang lên chơi bên cạnh các cựu binh sẽ tạo nên sức sống cùng với lối đá tấn công làm chính.

Những gương mặt mới của hai đội được chú ý nhiều. Với Ý có sự xuất hiện của Verratti, Ranocchia, Rossi… còn Anh giới thiệu những gương mặt mới Sturridge, Wilshere, Oxlade-Chamberlain, Barkley… Bên cạnh đó lớp cận vệ già còn trụ vững làm chỗ dựa như thủ môn Buffon (năm lần dự World Cup), Pirlo của Ý và Lampard, Gerrard (Anh). Hàng công, cả hai đều sở hữu hai tiền đạo giá trị và là mối hiểm họa của nhiều hàng thủ: Rooney (Anh) và Balotelli (Ý).

HLV Prandelli xác định ông sẽ đưa đội Ý thoát khỏi cái bóng của lối chơi truyền thống catenaccio và hướng các cầu thủ Ý sẵn sàng chơi đôi công với Anh. Chắc chắn ông Prandelli không tung hỏa mù vì cách ông tuyển quân rất “nặng” phần tiền đạo.

Một trận rất nóng ở bảng tử thần mà đội nào thất bại, nhiều khả năng đội đó sẽ bị loại.

Pirlo dẫn dắt đội Ý sẵn sàng chơi đôi công với đội tuyển Anh. Ảnh: GETTY IMAGES

Hy Lạp - Colombia (bảng C, 23 giờ ngày 14-6 VTV6 trực tiếp): Nghệ sĩ đối đầu với thực dụng

Hy Lạp nổi tiếng với hàng thủ kiên cường chực chờ cơ hội phản công đã từng gây sốc cả châu Âu khi vô địch Euro 2004. Đến nay dưới quyền tân HLV Santos họ vẫn giữ vững lối chơi đó của bậc thầy người Đức Rehhagel. Cả vòng loại 10 trận Hy Lạp chỉ để lọt lưới bốn bàn.

Chỉ có điều đội hình của Hy Lạp có phần lão hóa với nhiều cựu binh còn tiếp tục được giữ lại như đội trưởng tiền vệ Karagounis 37 tuổi, tiền đạo Gekas và tiền vệ Katsouranis đều 34 tuổi.

Ngược lại, lâu rồi Colombia mới được trở lại góp mặt song bây giờ không còn những cá nhân đóng vai trò thủ lĩnh “độc” như Valderrama hay thủ môn Higuita trước kia. Tiếc nhất là Colombia mất vua phá lưới Falcao do chấn thương. Dù vậy trên hàng công của họ vẫn còn khá nhiều chân sút đáng gờm như Bacca, Ramos, Martinez và các tiền vệ Rodriguez, Guarin… dưới sự dẫn dắt của HLV Pekerman.

Sẽ là cuộc đối đầu giữa các nghệ sĩ Colombia chơi đầy ngẫu hứng với chất nghệ sĩ và thứ bóng đá thực dụng của Hy Lạp kể từ sau chức vô địch châu Âu 2004 đến nay gần như không có những nhân tố mới đáng kể nào cạnh các cựu binh.

Uruguay - Costa Rica (bảng D, VTV3 trực tiếp 2 giờ ngày 15-6): Nhân tố lạ Bắc Mỹ

Costa Rica đột nhiên nổi lên trong nền bóng đá khu vực CONCACAF qua mặt cả hai đàn anh kỳ cựu Mexico và Mỹ. Đó là nhờ công HLV Pinto (Colombia) đổi mới phong cách chơi bóng song song với việc trẻ hóa. Ông chú trọng cân bằng cả hai tuyến phòng ngự và tấn công dựa trên lối chơi tập thể.

Uruguay được đánh giá cao hơn với hàng công sừng sỏ có mặt Suarez, Cavani và cả lão tướng Forlan. Hàng thủ Uruguay cũng mạnh không kém xuất sắc với bộ ba hậu vệ đội trưởng Lugano, Caceres, Godin.

Dưới sự dẫn dắt của HLV lão làng Tabarez Uruguay có nhiều khả năng chiến thắng hơn.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm