Brazil và tôn giáo bóng đá

Ở Brazil người dân không chỉ ăn bóng đá, ngủ bóng đá, họ làm việc cũng liên quan đến bóng đá. Một tiểu bang của quốc gia này sở hữu vài trăm CLB bóng đá là chuyện bình thường. Dường như mỗi người dân Brazil sinh ra, họ đã có sẵn sự đam mê bóng đá trong máu.

Tài năng bóng đá Brazil nhiều kinh khủng. Thay vì đến sân bóng để tuyển lựa tài năng rất bài bản như ở châu Âu, các nhà tuyển trạch bóng đá Brazil chỉ cần ra đường và quan sát là đã có thể tìm được một vài cầu thủ tiềm năng. Còn các cầu thủ Brazil thi đấu ở V-League chỉ xếp hạng 4-5 tại xứ sở Samba.

Với tư thế của chủ nhà, đội tuyển Brazil được tuyển chọn rất đồng đều. Hạn chế lớn nhất của họ là thiếu một trung phong cắm thực thụ. Theo tôi, đây là vị trí yếu nhất của ứng viên vô địch Brazil.

Còn nếu hỏi vì sao World Cup tại Brazil nhiều bàn thắng hơn trước thì phải thừa nhận trình độ các đội được nâng tầm nên không còn nhiều khoảng cách. Nếu một đội quá chú trọng tấn công, họ sẽ trả giá bằng bàn thua từ các đợt phản công “sắc như dao” của đối thủ, như trận Đức thắng Hà Lan 5-1 là ví dụ. Hoặc không ai nghĩ Úc lại chơi đôi công với Hà Lan và ghi đến hai bàn vào lưới đội này.

Ngoài ra, chính sự chỉn chu trong các tình huống cố định cũng một phần giúp lượng bàn thắng World Cup nhiều hơn. Đa số các đội đều có chuyên gia sút phạt hẳn hoi. Và đó là một chiến lược chứ không theo kiểu tự phát như các kỳ World Cup trước.

MINH QUANG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm