Brazil và Đức vào bán kết: Không có ngựa về ngược

Chủ nhà Brazil mướt mồ hôi mới thắng nổi Colombia ngoan cường 2-1, trong khi người Đức chỉ cần một cú đánh đầu ngược của “thương binh” Hummel tái xuất đủ để tiễn Pháp về nước.

“Xe tăng” lại đi qua đời “gà trống”

Thầy trò Dechamps có mặt ở tứ kết thật nhẹ nhàng với bốn trận toàn thắng và việc tuyển Pháp dừng cuộc chơi trước một “cỗ xe tăng” Đức bản lĩnh hơn cũng lặng lẽ như một giấc ngủ quên. Trong hai lần gặp gỡ gần nhất ở World Cup, người Pháp đều thua cuộc và ở tứ kết, họ cũng không thể vượt qua định mệnh của kẻ đến sau.

Thông tin Đức có bảy cầu thủ bị dịch cúm hóa ra như một đòn hỏa mù cho tuyển Pháp quáng gà. Nhìn vào các vị trí của Đức chẳng thấy cầu thủ nào ốm yếu do hắt hơi sổ mũi mà ngược lại, họ còn chạy nhiều hơn và khỏe hơn.

Luiz với siêu phẩm từ quả đá phạt khoảng 30 m vào lưới Colombia và đấy là hình ảnh hiếm hoi còn lại từ chất Brazil. Ảnh: GETTY IMAGES

Người Pháp trên thánh địa Maracana huyền ảo không tin có thượng đế khi những cú dứt điểm của Benzema, Valbuena, Matuidi trong tích tắc đều bị cái tay ma mị của thủ thành Neuer phá đi. Đội hình Đức rạng sáng qua có sự trở lại của trung vệ Hummel và ông Loew chỉ cho mỗi Klose lần đầu tiên đá cắm ở trên.

Thế rồi từ một pha đá phạt bên cánh trái, Hummel lủi thủi trong hàng thủ chật chội như kẻ vô hại nhưng khi quả bóng cuộn tròn trên không cũng là lúc trung vệ này rất nhanh chọn điểm rơi hoàn hảo và đội ngược quả bóng bay vào lưới Lloris.

Còn gần 80 phút cho các cầu thủ Pháp làm lại và thực sự họ đã làm hết sức mình với hàng loạt cơ hội có thể dẫn đến bàn thắng mà không một lần phá lưới nổi Neuer. Trong khi đó, Đức chơi phòng ngự quá tỉnh táo nhờ trung vệ Hummel già dặn và tuyến trên Schurrle suýt nhân đôi cách biệt với hai cú sút cận thành.

Tuyển Đức lần thứ tư liên tiếp vào đến bán kết và đây là lần thứ 11 họ vào tốp bốn đội mạnh nhất thế giới.

Brazil trả giá đắt cho trận thắng khổ Colombia

Chủ nhà Brazil quá vất vả vượt qua Colombia 2-1 nhưng họ phải trả một cái giá quá đắt khi chân sút hay nhất Neymar bị gãy đốt sống lưng và trung vệ giỏi nhất Silva dính thẻ phải nghỉ trận bán kết. Đây là hai vị trí chủ lực làm nên sức mạnh của Brazil. Chính Neymar đã có một đường chuyền đẹp giúp Silva dùng đầu gối ghi bàn ở phút thứ bảy giải tỏa áp lực cho chủ nhà Brazil.

Thật lạ lùng, vũ điệu samba đã phải dùng đến trò đá rắn để gây áp lực cho đồng nghiệp khi họ phạm lỗi đến 31 lần, nhiều nhất ở những phút cuối trận.

May mà đến giữa hiệp 2, Luiz nhân đôi cách biệt cho Brazil sau một cú sút phạt ở cự ly gần 30 m lượn qua hàng rào tuyệt đẹp hạ gục thủ môn Ospina.

Ở thế không còn gì để mất, Colombia ào ạt dâng cao uy hiếp cầu môn Brazil và một lần Rodriguez xuyên khe cho Bacca lao nhanh xuống, buộc thủ môn Cesar phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Rodriguez ghi bàn thứ sáu cho mình tại World Cup trên chấm phạt đền tiếp tục dẫn đầu giải vua phá lưới, đồng thời thắp lên một tia sáng hy vọng cho Colombia.

10 phút cuối trận, Brazil chơi khổ nhục kế khi tất cả đều lùi sâu về sân nhà bảo vệ thành quả. Thậm chí là họ không ngại đá rắn làm chùn chân đối thủ để giải bài toán tứ kết.

Hoàn thành 90 phút khổ nhọc và khổ nhục xong, người Brazil mới giật mình với bài toán tiếp theo ở bán kết với đội tuyển Đức mà thiếu hai át chủ bài Silva, Neymar.

CÔNG TUẤN

Neymar dừng cuộc chơi, cả nước Brazil sốc

Khi Neymar sắp té, anh tiếp tục bị một cú va chạm vào gối của hậu vệ Juan Camilo Zuniga. Sau đó anh được đưa đi cấp cứu. Kết quả chụp phim cho thấy đốt sống lưng của Neymar bị tổn thương rất nặng.

Hôm qua (5-7), các tờ báo lớn của Brazil thông báo “Neymar chia tay World Cup!”. Cả nước Brazil sốc, ngay cả nữ Tổng thống Dalma cũng rất lo lắng. Bà chia sẻ và động viên toàn đội: “Toàn đội tuyển Brazil hãy đoàn kết lại thành một khối thống nhất… để chiến đấu vì Neymar”.

Cũng hôm qua rất nhiều người phân tích cho rằng hậu vệ Juan Camilo Zuniga ác ý cố tình làm Neymar chấn thương. Trong số đó đa phần là người hâm mộ Brazil xót cho đứa con cưng của mình. Trong số đó có cả huyền thoại bóng đá Maradona. Ông lên tiếng: “Đây là một vấn đề không chỉ liên quan đến người Brazil, đội tuyển Brazil mà những người yêu bóng đá chân chính thế giới, hãy có những án phạt thật nặng với những cầu thủ có ý triệt hạ đối phương như thế…”.

TP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm