Brazil và Colombia vào tứ kết: Cesar cứu chủ nhà

Ngay cả HLV Scolari già nua cũng nhảy lên mừng rỡ như một đứa trẻ và tung hai nắm đấm loạn xạ lên trời. Ông thú nhận mình nhiều lần thót tim khi chứng kiến các học trò sút luân lưu cân não và ăn may nhiều hơn khôn. Sự căng thẳng đến từng milimet đã khiến loạt đấu súng có đến năm cú sút hỏng. Thật may cho xứ sở Samba khi có thủ môn Cesar xuất sắc đẩy hai lần và một lần Jara (Chile) sút bật cột đúng ngay lượt sút cuối khiến Chile ngậm ngùi về nước.

Đồng đội Brazil sướng như điên công kênh Cesar như một người hùng cứu cho chủ nhà thoát nạn ở loạt sút 11 m nghẹt thở, trong khi cầu thủ Chile gục xuống sân khóc ròng vì định mệnh.

Người hùng Cesar của Brazil với pha cứu thua và quả luân lưu định mệnh chống lại người Chile. Ảnh: GETTY IMAGES

Người Brazil tái sinh sau 120 phút mệt mỏi dù giới chuyên môn vẫn đặt họ vào thế kèo trên với ưu thế lớn về sân bãi và con người. Trận đấu diễn ra với tốc độ cao và chủ nhà nhanh chóng có bàn thắng ở phút 18. Neymar đá phạt góc qua cái đầu chuyền hai của Silva giúp Luiz sút nối cận thành mở điểm. Thế nhưng đến phút 32, sai lầm từ quả trả bóng về của Hulk sau phá ném biên đã tạo cơ hội cho Vargas cướp bóng, chuyền cho Sanchez san bằng 1-1 cho Chile.

Brazil chơi thật nhọc nhằn bởi Chile đã bịt hết đường vào cầu môn Bravo. Các mũi tấn công Neymar, Fred, Hulk vật vờ như cái bóng của chính mình. Họ gần như bất lực trước một rừng áo đỏ, Chile tổ chức bắt người chặt chẽ và lập ra vành đai phòng ngự kiên cố.

Trong lúc đội tuyển áo vàng xanh gặp nhiều khó khăn, lão tướng 34 tuổi Cesar lại nổi lên khi cản phá những cú sút hiểm hóc của Aranguiz. Điềm may luôn đồng hành với Brazil trong suốt trận đấu và khi Cesar đã bó tay sau pha dứt điểm sấm sét của Pinilla ở cuối hiệp phụ thứ hai thì xà ngang lại cứu thua cho chủ nhà.

Brazil đã thắng nghẹt thở ở loạt đấu súng sau 120 phút nhợt nhạt cùng nỗi lo gặp Colombia ở tứ kết.

Với Brazil đối thủ lớn nhất bây giờ là chính họ.

GIA HUY

Rodriguez đưa Colombia vào tứ kết World Cup

Uruguay không Suarez đã không còn là Uruguay nguy hiểm. Trong khi đó cú đúp của chân sút 21 tuổi vào lưới Uruguay đã giúp Colombia lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tốp tám đội mạnh nhất World Cup. Tiền vệ Rodriguez tung một cú sút rất đẹp làm tung lưới Uruguay ở phút 28 và đến phút 50, lại là chính anh đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

Chiến công của Rodriguez đã đưa anh lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới World Cup với năm bàn thắng.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm