Brazil trả giá quá đắt!

Nguyên nhân chính xuất phát từ việc tuyển chọn. Ngay từ vòng đấu bảng, HLV Scolari đã trình làng một thế hệ Brazil thiếu thuyết phục. Ngoài một Neymar được đặt quá nhiều kỳ vọng, các tiền đạo như Fred, Jo không thể hiện được vai trò của một tiền đạo cắm có thể gây nguy hiểm cho đối phương. Nghịch lý ở chỗ đây lại là điểm cực mạnh của Brazil tại các World Cup trước.

Hàng công yếu, tuyến tiền vệ Brazil chơi cũng rất thụ động. Cặp tiền vệ trung tâm - vị trí xương sống quyết định thành bại của một đội bóng do Gustavo - Paulinho đảm nhiệm không thể hiện được vai trò chủ chốt của mình. Ở phía dưới, trong khi Silva vững vàng thì David Luiz lại mắc quá nhiều sai sót. Trận thua ở bán kết cũng bộc lộ vấn đề về lực lượng dự bị thiếu chiều sâu của chủ nhà. Khi Silva vắng mặt, Dante trám chỗ đã không thể phối hợp ăn ý với David Luiz để xảy ra quá nhiều lỗi trong hệ thống phòng ngự.

Brazil thua trong trận tranh huy chương đồng. Ảnh: Getty images

Do không có một thủ lĩnh thực thụ, Brazil thi đấu kiểu mạnh ai nấy đá. Cặp hậu vệ biên thường xuyên dâng cao tấn công, quên mất nhiệm vụ phòng ngự dẫn đến độ chênh giữa phòng ngự và tấn công. Và yếu huyệt này đã bị các đối thủ khai thác dẫn đến các bàn thua rất đáng tiếc.

Tôi không thể ngờ rằng lối chơi của Brazil lại không có chút thay đổi nào ở trận tranh hạng ba với Hà Lan. Vẫn với kiểu đá phủ đầu, phòng ngự lơi lỏng. Họ cứ chăm chăm dồn bóng tấn công rồi bị phản đòn thủng lưới sớm và lại thua nặng.

Chính phủ Brazil dành hơn 11 tỉ USD đầu tư cho World Cup, kết cục nhận kết quả quá thảm hại thế này thật rất cay đắng!

MINH QUANG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm