Brazil không còn nước mắt…

Khán đài Mane Garrincha ngập sắc vàng xanh ở một trận đấu níu kéo tình yêu và niềm tin cho bóng đá Brazil. Thế rồi chủ nhà thua 0-1, 0-2, rồi 0-3,… những cái đầu gục xuống đầy thất vọng khi trái tim một lần nữa bị tan vỡ.

Nhưng người Brazil đã không còn nước mắt khóc thương cho đội nhà yếu đuối và bạc nhược.

HLV Scolari và các cộng sự mệt mỏi trong khu vực kỹ thuật không thèm đứng dậy. Neymar ngồi ôm mặt bên cạnh đồng đội ngơ ngác nhìn sắc vàng xanh trên sân Mane Garrincha.

Brazil đã thua từ trong tư tưởng ở trận an ủi tranh hạng ba và chính đòn đau thua Đức 1-7 ở trận bán kết khiến tinh thần họ xuống đến số âm.

Các cổ động viên Brazil với trái tim tan nát và cũng không còn nước mắt để mà khóc dù trên tay vẫn ôm chiếc cúp họ mong mỏi. Ảnh: GETTY IMAGES

Đội hình ra sân của Scolari vẫn rất mạnh nhưng là mạnh ai nấy đá chẳng theo một bài bản học thuật nào cả. Thậm chí những màn phù phép kỹ thuật cá nhân vốn là thương hiệu của tuyển thủ Brazil cũng rối.

Chủ nhà vào trận bằng những đôi chân nặng nhọc như đeo chì. Nó thể hiện qua cú thoát xuống của Robben buộc đội trưởng Silva lạch bạch theo sau và hy vọng cái kéo áo cứu thua có thể che mắt trọng tài.

11 m khi đồng hồ mới ở phút thứ ba và Van Persie không khó mở điểm cho Hà Lan.

Nếu chỉ nhìn vào bảng thống kê trận đấu, Brazil vượt trội Hà Lan về kiểm soát bóng (85% so với 42%), sút cầu môn (11-8), phạm lỗi (16-20),… nhưng cái chính là mỗi người đá theo một kiểu mà chẳng có sự liền lạc nào cả. Willian, Jo, Oscar, Ramires (Hulk) sút như phá bóng, trung vệ Luiz nhao nhao lên làm bóng thay cho tiền vệ, Maicon, Mawell đâm đầu như thiêu thân.

Đến phút 16, trợ lý trọng tài “quên” nhắc cho ông Haimoudi rằng De Guzman đã ở vào thế việt vị khi Robben chọc khe xuống biên phải. Chỉ cần có thế, De Guzman chuyền bóng vào giữa và trung vệ Luiz đánh đầu phá bóng như dọn cỗ Blind sút tung nóc lưới thủ môn Cesar.

Thực tế Brazil vẫn tạo ra nhiều cơ hội hơn sau hai bàn thua nhưng họ không biết cách ghi bàn vào lưới Cillessen. Hàng phòng ngự Hà Lan cũng không quá quyết liệt nhưng sự thảnh thơi ở thế dẫn bàn và tâm lý thoải mái hơn đã giúp họ dễ dàng phá lối chơi của Brazil. Đã thế nếu khai mạc họ được trọng tài biếu không quả 11 m thì trận vớt vát huy chương đồng họ lại bị trọng tài lấy đi quả 11 m mà Oscar bị phạm lỗi.

Đến phút 90+1, Robben tái lặp kịch bản cũ xẻ nách cho Janmaat xuống biên phải chuyền vào cho Wijinaldum tung cú sút nối thủng lưới Cesar ấn định 3-0.

Người Brazil nhọc nhằn rời khỏi sân Mane Garrincha mà không còn nước mắt để khóc cho một mối tình vàng xanh nhạt nhẽo.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm