Brazil – Đức (1-7): Xe tăng nhảy Samba trên đất Brazil

Những phút đầu tiên của trận đấu, chính các cầu thủ Brazil lại là đội chủ động chơi dâng cao và ép sân người Đức. Họ tạo được cơ hội đầu tiên từ cú sút xa rất mạnh chệch cột dọc của Marcelo.

Nhưng đó là tất cả những gì người Brazil làm được trước người Đức. Những gì diễn ra sau đó có thể coi là thảm họa lớn nhất trong lịch sử bóng đá Brazil.

Brazil khởi đầu rất quyết tâm.... Ảnh Getty Images.

Từ phút thứ 10 trở đi, người Đức bắt đầu tăng tốc và dần lấy lại thế trận. Chỉ trong vòng 20 phút ngắn ngủi Đức ghi đến 5 bàn thắng vào lưới Brazil. Trên khán đài, nhiều cổ động viên Brazil không tin vào mắt mình trước vào những gì xảy ra, nhiều người bật khóc nức nở ngay trên sân.

Phút 11, tuyển Đưc có bàn thắng mở điểm từ pha bóng cố định. Từ quả đá phạt góc, Toni Kross có đường treo bóng vào chuẩn xác cho Thomas Mueller dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu. Ở tình huống này, cả hàng thủ Brazil chơi như mở ngủ khi tất cả đều bị hút lên phía trên, không ai theo kèm Mueller để anh này dễ dàng lẻn xuống đệm bóng cận thành.

Phút 23, Thomas Mueller dễ dàng có bóng trong vòng cấm và chuyền cho Klose dứt điểm đến 2 lần mới thắng được Cesar nâng tỉ số lên 2-0. Với bàn thắng này, Klose chính thức đi vào ngôi đền các huyền thoại khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong các VCK World Cup với 16 bàn thắng.

... nhưng khi Klose lập kỷ lục ghi bàn... Ảnh Getty Images.

Phút 24, xuất phát từ pha phản công nhanh, Lahm chuyền vào cho Mueller sút hụt nhưng bóng đến ngay chân Kroos, Kross không chần chừ dứt điểm quyết đoán hạ Ceasar nâng tỉ số lên 3-0.

Phút 26, Fernandinho mất bóng từ giữa sân rất nguy hiểm, Kroos cướp được bóng rồi thực hiện pha chuyền bóng 1-2 với Khedira xé toang hàng phòng ngự Brazil trước khi chính Kross dứt điểm thành công nâng tỉ số lên 4-0.

Phút 29, Đức lại kết thúc pha phản công nhanh hoàn hảo khi Oezil chuyền như đặt cho Khedira dứt điển cận thành nâng tỉ số lên 5-0.

... Người Brazil bắt đầu sụp đổ. Ảnh Getty Images.

5 bàn thắng chóng vánh của Đức là điều không một ai có thể tưởng tượng ra trước khi hai đội bước vào trận đấu này. Hàng phòng ngự thiếu vắng đội trường Thiago Silva đã chơi cực kỳ tệ hại và trở thành trò hề trong những đợt lên bóng của Đức.

Bên ngoài sân, HLV Scorlari đứng bất động, trên khán đài chỉ có tiếng gào thét trong phấn khích của CĐV Đức, còn người hâm mộ Brazil chỉ biết ôm mặt khóc nức nở. 

Các cầu thủ  Brazil dường như cũng suy sụp sau khi thua quá nhanh và quá đậm nên 15 phút cuối họ cũng không đủ mạnh mẽ để tạo nên sự phản kháng nào trước Đức. Ngược lại, Đức chơi đủng đỉnh, cầm chừng hơn trong những phút cuối hiệp và cũng không mặn mà lắm trong các pha tấn công. Hiệp 1 kết thúc trong thảm họa với người Brazil khi họ thua trắng 0-5 trước Đức.

HLV Scorlari bất lực chứng kiến đội nhà thảm bại ê chề. Ảnh Getty Images. 

Những phút đầu hiệp 2, không còn gì để mất các cầu thủ Brazil dâng lên tấn công ào ạt và chỉ trong 1 phút, các cầu thủ Brazil có đến 2 pha ngã trong vòng cấm nhằm kiếm phạt đền nhưng trọng tài đã tỉnh táo nhận biết đó là những pha ngã giả vờ nên không thổi phạt đền. Người Đức cũng không màng phản đối trước những pha ngã vờ đó nhưng đến tình huống ngã vờ thứ 3 thì họ đã phản ứng dữ dội đòi trọng tài phải phạt thẻ vàng cầu thủ Brazil.

Ở hiệp này, Brazil đã vùng lên mạnh mẽ trong 15 phút đầu tiên khi thủ thành Neuer phải làm việc cực kỳ vất vả trước những pha tấn công vỗ mặt của người Brazil. Tuy nhiên, với những pha cản phá đẳng cấp và xuất thần Neuer đã từ chối mọi cơ hội của các cầu thủ Brazil.

Không thể ghi được bàn thắng, người Brazil bắt đầu mất hết tinh thần chiến đấu và họ nhận thêm 2 bàn thua trong những phút tiếp theo. 

Schurrle vừa vào sân đã ghi được 2 bàn thắng. Ảnh Getty Images. 

Phút 69, cầu thủ vào sân thay người Schurrle dứt điểm cận thành chuẩn xác từ đường căng ngang như đặt của Lahm nâng tỉ số lên 6-0.

Phút 79, hậu vệ Brazil thi đấu quá thờ ơ khi để các cầu thủ Đức dễ dàng thực hiện pha ném biên xé toang hàng phòng ngự Brazil cho Schurrle băng xuống dứt điểm cận thành bật mép dưới xà ngang bật vào lưới. Tỉ số bây giờ đã là 7-0.

Đúng phút cuối cùng của trận đấu, Brazil có bàn thắng danh dự khi Oscar phá bẩy việt vị băng xuống nhận đường chuyền của đồng đội trước khi đi bóng qua Boateng rồi dứt điểm cận thành đánh lừa Neuer rút ngắn tỉ số xuống còn 1-7 cho Brazil.

Ngay khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, nhiều cầu thủ Barzil đã ngã vật ra sân ôm mặt thất vọng. Ước mơ đăng quang ngay trên sân nhà của Brazil đã tan thành mây khói theo cách ê chề nhất.

Các cầu thủ Brazil đổ gục xuống sân khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Ảnh Getty Images.

Trận đấu này cũng giúp người Đức thiết lập 2 kỷ lục mới tại World Cup. Đầu tiên đó là kỷ lục ghi 16 bàn thắng tại World Cup của Miroslav Klose. Cuối cùng là kỷ lục thắng đậm nhất tại một trận bán kết trong lịch sử một VCK World Cup.

Trận thắng 7-1, Đức hiên ngang vào chung kết và sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Hà Lan và Argentina.

 

Chiến thắng không tưởng 7-1 của Đức trước chủ nhà Brazil. 

Đội hình xuất phát của hai đội:

Brazil: 12-Julio Cesar; 6-Marcelo, 23-Maicon, 13-Dante, 4-David Luiz; 17-Luiz Gustavo, 5-Fernandinho, 20-Bernard, 11-Oscar, 7-Hulk; 9-Fred.

Bàn thắng: Oscar (90)

Đức: 1-Manuel Neuer; 16-Philipp Lahm; 20-Jerome Boateng; 5-Mats Hummels; 4-Benedikt Hoewedes; 7-Bastian Schweinsteiger; 6-Sami Khedira; 18-Toni Kroos; 8-Mesut Ozil; 13-Thomas Mueller, 11-Miroslav Klose.

Bàn thắng: Mueller (11’), Klose (23’), Kross (24,26), Khedira (29’), Schurrle (69’, 79’)

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm