Brazil - Đức (1-7): Ám ảnh đêm Mineirao

Nước mắt rơi tràn trên vận động trường Maracana, khi trận đấu mới chỉ diễn ra 1/3 đoạn đường. Chỉ cần nửa giờ, lưới của Brazil năm lần rung lên bần bật trong tiếng khóc tức tưởi và nghẹn ngào của hàng chục ngàn cổ động viên yêu quý trên khán đài. Câu chuyện thảm họa của bóng đá Brazil tiếc thay đang diễn ra ở thế kỷ 21, khi mà người Brazil hãnh diện với năm ngôi sao tượng trưng cho năm chức vô địch thế giới trên ngực áo.

Người Brazil luôn vỗ ngực tự hào nền bóng đá của mình số một thế giới thì trận thua thế kỷ trong đêm Mineirao đầy ám ảnh chẳng khác gì một nỗi tủi nhục không thể tiêu hóa.

Chủ nhà chỉ đứng vững 10 phút. Và sau đấy là một cuộc thảm sát bóng đá, khi cả hàng thủ Brazil bị hút theo pha đá phạt góc để cho Mueller nhẹ nhàng chọc thủng lưới mở điểm. Đến phút 23, Klose đi vào lịch sử với bàn nhân đôi cách biệt cho tuyển Đức cũng là bàn thắng thứ 16 tại các kỳ World Cup vẫn từ sai lầm tệ hại của hàng phòng ngự Brazil.

Klose đi vào lịch sử và nỗi đau của người Brazil. Ảnh: AFP

Chủ nhà càng đá càng hoảng loạn. Họ không thể tìm ra một cú sút cầu môn nào về phía Neuer trong khi tuyến dưới liên tiếp biếu không cho đối thủ những bàn thắng. Kroos hai lần đi xuyên qua hàng thủ Brazil như chốn không người rồi lạnh lùng tung hai cú sút cháy lưới. Phút 29, lại đến Khedira đốt lưới Cesar lần thứ năm. Lệ rơi tràn ngập trên sân vận động Mineirao khi niềm kiêu hãnh của nhà vô địch thế giới bị xúc phạm nặng nề…

Sắc áo vàng xanh dưới thánh địa Mineirao nhạt nhòa trong nước mắt bởi hàng chục ngàn cổ động viên không thể tin nổi đội bóng của mình yếu đuối và bạc nhược đến như thế! Việc thiếu vắng chân sút Neymar do chấn thương và chốt chặn Silva không hẳn là nguyên nhân chính dẫn đến thảm họa. 90 phút hôm qua đã đánh đổ những thành quả mà Brazil đã gặt hái. Chính phủ Brazil đã chi không dưới 15 tỉ USD để đăng cai World Cup với khao khát vẽ lên ngực trái ngôi sao vô địch thứ sáu nhưng tấn bi kịch đã giáng xuống kỳ vọng của giới hâm mộ thật tàn nhẫn.

Schurrle vào sân thay người thêm hai lần nữa xát muối vào vết thương lòng của người Brazil đào hố sâu cách biệt 7-0 trước khi cho Oscar gỡ một bàn vào phút cuối mà không dám gọi là danh dự.

Tan nát Brazil!

Niềm kiêu hãnh của bóng đá Brazil bây giờ như một cơn ác mộng và những người can đảm nhất đã gục đầu khóc than và xót hận.

Nhà vô địch World Cup nhiều nhất thế giới vừa bị tàn sát ngay trên sân nhà một cách tồi tệ nhất trong lịch sử các trận bán kết World Cup.

CÔNG TUẤN

Bạo loạn ở Brazil sau trận thua kinh hoàng

Bên ngoài sân Mineirao như một bãi chiến trường sau trận thua tủi hổ của Brazil khi các cổ động viên không thể kiềm chế cái đầu nóng. Ở các thành phố lớn như Sau Paolo, Rio De Janeiro,… các phần tử quá khích đã thiêu rụi hơn 20 chiếc xe hơi ngay sau đại nạn thất trận. Nhiều thành phố khác tại Brazil bị các cổ động viên gây náo loạn suốt đêm. Họ đánh nhau loạn xạ để trút nỗi giận dữ và đập phá những cơ sở kinh doanh gây ra nhiều vụ hôi của. Cảnh sát Brazil đã mạnh tay trấn áp nhưng vẫn không thể ngăn cản biểu tình và bạo loạn diễn ra trên diện rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm