Brazil đi sâu nhưng khó vô địch

Hàng công chủ nhà chơi rất bế tắc và khó khoan thủng hàng thủ đối phương.

Với những gì đã thể hiện, Brazil có thể sẽ đi sâu, thậm chí là bán kết nhưng chuyện nâng cúp vô địch, theo tôi là cực kỳ khó nếu HLV Scolari không có những thay đổi cần thiết.

Ngoài những cuộc biểu tình phản đối, công tác tổ chức World Cup 2014 của Brazil không có gì đáng để phàn nàn. Cổ động viên của họ nóng bỏng, tuyệt vời nhất hành tinh. Nó đã trở thành nét đặc trưng về truyền thống, văn hóa và bản sắc rất riêng.

Tại Brazil 2014, tôi đánh giá cao nhất đội tuyển Đức. Đức bây giờ không còn thô ráp như trước. Tính đến thời điểm này, Đức là đội bóng trình diễn được lối chơi khiến người hâm mộ yên tâm nhất.

Đội bóng thứ hai gây được thiện cảm với tôi là đội tuyển Hà Lan. Tuy toàn thắng sau hai trận đấu nhưng Hà Lan thi đấu chưa thực sự khởi sắc lắm. Họ để Úc dẫn trước và thật vất vả mới tìm được 3 điểm nhờ sự tỏa sáng của những cá nhân.

Quá bất ngờ khi đương kim vô địch Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên rời khỏi World Cup. Tiếc cho một Tiqui-Taka được hâm mộ trên toàn thế giới! Thế nhưng đó là quy luật của bóng đá. Chiến thuật nếu không thay đổi và biến hóa rồi sẽ mai một và dễ bị đối phương bắt bài.

MINH QUANG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm