Brazil đã mất bản sắc

Trong số bốn đội, tuyển Đức thi đấu có tính ổn định cao nhất và tôi đánh giá rất cao đội này. Bóng đá Đức mang hơi hướng hiện đại, đội hình thi đấu biến ảo từ tấn công sang phòng thủ (hoặc ngược lại) cực kỳ linh hoạt dựa trên giàn tuyển thủ đồng đều ở cả ba tuyến. Trong khi đó Brazil đã đánh mất bản sắc, họ sử dụng lối đá rất thực dụng.

Trên những dữ kiện đó, tôi đánh giá cao tuyển Đức hơn Brazil.

Chủ nhà bị ảnh hưởng rất lớn khi mất cùng lúc hai trụ cột là tiền đạo Neymar và trung vệ Silva. Sự thiếu vắng Neymar sẽ ảnh hưởng rất lớn nhiều đến tâm lý thi đấu các cầu thủ chủ nhà. Điểm đáng ngại nhất của Brazil là sự “vô hại” qua nhiều trận của bộ đôi tiền đạo Fred và Jo.

Brazil có yếu tố sân nhà, khán giả nhà nhưng sự lạnh lùng của người Đức sẽ không dễ để Brazil bắt nạt.

Về cặp đấu Hà Lan - Argentina, cán cân lực lượng tuy có hơi nghiêng về đội bóng châu Âu nhưng lịch sử và truyền thống đang ủng hộ Argentina. Đây còn là cuộc đối đầu thú vị giữa hai chiến lược gia lão luyện Louis Van Gaal và Alejandro Sabelle về tài khiển quân.

Đội bóng nào bị loại cũng rất đáng tiếc. Tôi có cảm nhận, lời nguyền đội bóng châu Âu không thể vô địch trên đất Nam Mỹ năm nay sẽ bị phá bỏ.

         MINH QUANG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm