Bóng đá hoa mỹ bị triệt tiêu

Rõ ràng hàng thủ chủ nhà chơi rất sơ hở, dàn hậu vệ bộc lộ nhiều điểm yếu chết người. Và hậu quả chủ nhà phải nhận bàn gỡ không đáng có của tiền đạo Sanchez.

Để có mặt ở trận chung kết là điều cực kỳ khó đối với đội bóng của HLV Sccolari. Bởi chặng đường sắp tới, họ sẽ phải đối mặt với một Colombia luôn biết khát khao chiến thắng.

Tôi rất thất vọng về lối chơi của chủ nhà vì họ đánh mất đi bản sắc của mình.

Không chỉ Brazil mà hầu hết đội tham dự vòng chung kết World Cup đều đang áp dụng kiểu bóng đá rất thực tế này. Bóng đá đẹp gần như đã biến mất khỏi World Cup 2014.

Sau khi nhiều “ông lớn” bóng đá châu Âu bị loại, cũng như người hâm mộ tôi đang chờ đợi vào truyền thống và danh tiếng lâu nay của các đội như Đức, Hà Lan, Bỉ sẽ tỏa sáng hơn nữa ở các vòng đấu knock out. Những chiến thắng tại vòng bảng của Hà Lan (hạ Tây Ban Nha) hay Đức trước tuyển Mỹ chưa cho thấy đẳng cấp thực sự ngoài phong độ lóe sáng của một vài ngôi sao.

Xâu chuỗi lại các trận đấu thật khó để đoán định hai đội nào sẽ có mặt trong trận chung kết. Brazil ngoài nhiều yếu tố thuận lợi cũng còn rất nhiều mặt hạn chế. Argentina thì quá phụ thuộc phong độ của Messi, trong khi đó Hà Lan, Đức chưa chứng minh được đẳng cấp vượt trội của mình.

Tôi rất kỳ vọng trận chung kết World Cup 2014 sẽ là cuộc đối đầu giữa hai trường phái bóng đá Nam Mỹ và châu Âu để người hâm mộ được thỏa mãn sau một kỳ World Cup thất bại về nhiều mặt!

MINH QUANG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm