Bốc thăm môn taekwondo: Lê Huỳnh Châu gặp hạt giống số 2

Wei Chen Yang, võ sỹ Đài Loan Trung Quốc được chọn là hạt giống số 2 nhưng đã từng hai lần trở thành "bại tướng" của Lê Huỳnh Châu, đó là tại giải VĐ châu Á hồi tháng 5 vừa qua tại TP.HCM.

Trước đó, trong khuôn khổ vòng loại khu vực châu Á hồi năm 2011, Lê Huỳnh Châu cũng đã thắng Wei Chen Yang.

Bốc thăm môn taekwondo: Lê Huỳnh Châu gặp hạt giống số 2 ảnh 1

Lê Huỳnh Châu (giáp đỏ) ở vào nhánh đấu tương đối thuận lợi

Ở nhánh bốc thăm này, nếu vượt qua Wei Chen Yang, Lê Huỳnh Châu sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 7 Alexey Desinenko (Nga) và Heiner Oviedo (Costa Rica) tại vòng tứ kết.

Như vậy, cơ hội tiến sâu của Lê Huỳnh Châu không phải không có, thậm chí, nếu không giành được quyền vào bán kết, Lê Huỳnh Châu vẫn còn có cơ hội đấu trận tranh HCĐ, trong trường hợp võ sỹ từng thắng anh lọt vào chung kết.

Điều lệ của môn taekwondo quy định, những VĐV thua hai võ sỹ lọt đến trận chung kết sẽ bước vào vòng đấu vớt tranh hai HCĐ ở mỗi hạng cân.

Nếu như Lê Huỳnh Châu có thể tự tin đón nhận kết quả bốc thăm thì Chu Hoàng Diệu Linh không như vậy. Ở hạng cân dưới 67kg dành cho nữ, đối thủ đầu tiên của Chu Hoàng Diệu Linh sẽ là hạt giống số 6, Helena Fromm (Đức).

Vượt qua được đối thủ này, khả năng Diệu Linh phải chạm trán hạt giống số 3, đồng thời đang là ĐKVĐ Hwang Kyung Seon (Hàn Quốc) tại tứ kết là khá lớn.

Theo lịch trình, các trận đấu vòng loại taekwondo sẽ diễn ra đồng loạt trên 2 thảm tại ExCeL - South Arena 1, bắt đầu từ 9h15 giờ London ngày 8-8, tức là 15h15 giờ Việt Nam. Sau đó, vòng tứ kết diễn ra vào 15h15 giờ London để chọn ra các suất vào bán kết vào 17h17. Các võ sỹ thua cuộc sẽ thi vòng Repechage để xác định chủ nhân của 2 tấm HCĐ. Vào lúc 22h30 giờ London, tức rạng sáng ngày 9-8 giờ Việt Nam sẽ là trận chung kết tranh HCV.

Theo Chí Lâm (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm