Lượt trận thứ hai bảng G,

Bồ Đào Nha – Mỹ 2-2: Đừng khóc, Ronaldo!

Bàn gỡ hòa 2-2 ở những giây cuối cùng của tuyển Bồ Đào Nha chỉ đủ giúp cho họ nuôi dưỡng hy vọng mong manh và cầu nguyện sao cho cặp đấu cuối Mỹ - Đức (cùng 4 điểm) không làm trò khỉ. Bởi với chỉ vỏn vẹn 1 điểm sau hai lượt trận, Ronaldo và đồng đội (giống như Ghana) có sống mái bơ phờ thì cũng không có quyền tự quyết.

Bàn thắng gỡ hòa ở phút 90+5 vẫn không đủ để giúp Ronaldo tự tin ngẩng mặt chờ trận cuối. Ảnh: GETTY IMAGES 

Bồ Đào Nha tiếc một thì người Mỹ tiếc 10, khi họ dẫn điểm đã đến phút 90+5. Nếu không có pha chuyền bóng như đặt của Ronaldo vào cái đầu của Valera thì giờ đây bóng đá Mỹ có quyền khui sâm banh uống mừng vào vòng 2.

Thế nhưng niềm tiếc nuối của người Bồ sẽ rất sâu và rất đau. Họ đã dẫn trước từ rất sớm với bàn mở điểm của Nani ngay ở phút thứ năm và duy trì trong suốt cả hiệp 1, dù vẫn bị đối phương uy hiếp nhiều hơn. Bàn thua không đủ đánh sập ý chí của người Mỹ, khi bên cạnh họ là thuyền trưởng Klinsmann truyền cho học trò một tinh thần thép của người Đức.

Mỹ tìm nhiều cách bắn phá cầu môn Bồ Đào Nha với hai lần trúng đích. Jones tung một cú sút sấm sét làm rách lưới Bồ Đào Nha ở đầu hiệp 2 và đến phút 81, Dempsey thoát khỏi thế việt vị nâng cách biệt lên 2-1 cho tuyển Mỹ.

Rất nhiều người nghĩ thôi rồi Bồ Đào Nha chính thức bị loại thì đúng vào giây cuối cùng, Velera níu kéo lại chút hy vọng nhỏ nhoi cho buổi tiệc sắp tàn.

Không nhiều người tin hai đội Đức và Mỹ sẽ chơi trò mã thượng “chém giết” nhau để cứu vớt một đội bóng nào đó để rồi mất sức, thiệt quân cho vòng knock out. Cái khó của Bồ Đào Nha là muốn thắng Ghana đã vất vả rồi, lại còn phải nín thở chờ Đức thắng Mỹ hoặc ngược lại, với một tỉ số rất đậm để hơn chỉ số phụ. Ngay cả HLV Bento cũng không tin vào chút ân tình hay phép màu nào cứu giúp Bồ Đào Nha ở thế chỉ mành treo chuông khi ông nói cuộc phiêu lưu của các học trò sắp chấm dứt.

Nỗi đau của người Bồ Đào Nha sẽ còn dai dẳng vì chưa bị loại khỏi World Cup thì sẽ sống đời thực vật thiếu động lực. Ronaldo có lẽ đau hơn ai hết khi anh bất chấp khuyến cáo của bác sĩ xin vào sân đá bằng cái chân đau vẫn không thể giúp nhiều hơn cho đồng đội. Nếu như sau trận thua Đức 0-4, Ronaldo xấu hổ chạy trốn những ánh mắt thương hại mình thì rạng sáng qua, anh đổ sụp xuống sân, mặc cho cả thế giới bóng đá mủi lòng.

Ronaldo đã chấp nhận chơi một trận đấu có thể đánh đổi cả sự nghiệp ở vết thương cơ thể nhưng rồi anh đã nhận lại một vết thương lòng.

90 phút với tuyển Mỹ, giới hâm mộ bỗng dưng thấy thương anh chàng Ro bóng bẩy cặm cụi và kiên nhẫn dẫn dắt đoàn tàu Bồ Đào Nha. Ronaldo vẫn điệu đà với kiểu đầu mới nhưng đã thấy anh chạy như điên đến giây cuối cùng và đặt dấu ấn đậm vào lối chơi của đồng đội. Ronaldo hùng hồn, đầy nỗ lực và khao khát. Thì đấy cũng là một tử huyệt của bóng đá Bồ Đào Nha khi chưa thể sản sinh ra thêm nhiều Ronaldo để san sẻ một gánh nặng quá sức.

Đừng khóc, Ronaldo! Vì anh cũng đã làm hết sức mình rồi…

Bảng H: Bỉ giành một suất, ba đội còn lại đều chưa tắt hy vọng

Đại diện của châu Á của bảng nhiều khả năng bị loại nhất sau hai trận mới có 1 điểm. Rạng sáng qua, Hàn Quốc suy sụp khi xong hiệp 1 đã thua Algeria 0-3, dù hiệp 2 kịp gỡ hai bàn nhưng đối thủ vẫn ghi thêm một bàn nữa là 4-2. Trong khi đó, bàn thắng muộn của Origi vào lưới đội Nga đã giúp tuyển Bỉ xây chắc ngôi đầu bảng H.

Mới chỉ có Bỉ (6 điểm, hiệu số 3/1) là nắm chiếc vé đầu tiên vào vòng 2, còn lại Algeria (3 điểm, 5/4), Nga (1 điểm, 1/2) nhiều cơ hội hơn Hàn Quốc (1 điểm, 3/5) lấy suất thứ hai. Lượt trận cuối, Nga ít lợi thế hơn vì phải thắng trong khi Algeria chỉ cần hòa. Do cách tính ưu tiên hiệu số bàn thắng bại nên Hàn Quốc sẽ vào nếu thắng đậm Bỉ và Nga thắng Algeria cùng một hiệu số thấp hơn (Ví dụ: Hàn Quốc thắng Bỉ 2-0, Nga thắng Algeria 1-0 thì Hàn Quốc và Bỉ đoạt vé).

GH

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm