Bí mật Olympic 2012: "Bẻ cờ" kiểu Việt Nam

1. "Bẻ cờ" kiểu Việt Nam

 Hóa ra không chỉ ở Việt Nam mà trên sàn đấu Olympic cũng có những pha "bẻ cờ" khiến tất cả thảng thốt. Trong trận tứ kết Judo hạng dưới 66kg dành cho nam giữa Ebinuma Masashi (Nhật Bản) và Cho Jun-Ho (Hàn Quốc), các trọng tài đã đồng loạt chọn người chiến thắng là Cho Jun-ho. Tuy nhiên, quyết định này đã vấp phải sự phản đối quyết liệt từ các khán giả ở nhà thi đấu ExCel.
Bí mật Olympic 2012: "Bẻ cờ" kiểu Việt Nam ảnh 1

 Ebinuma Masashi (Nhật Bản) vs Cho Jun-Ho (Hàn Quốc)


Trước sức ép kinh khủng đó, hội đồng trọng tài buộc phải nhóm họp lại và chấp nhận "bẻ cờ", trao quyền vào chơi bán kết cho Masashi.

Đây là sự kiện có một không hai trong lịch sử Olympic. Mà như phát biểu của Nicolas Messner- phát ngôn viên của Liên đoàn Judo thế giới- thì "trận đấu diễn ra rất cân bằng nên chúng tôi muốn đảm bảo người chiến thắng là người xứng đáng nhất".

Bí mật Olympic 2012: "Bẻ cờ" kiểu Việt Nam ảnh 2
Kết quả này bất ngờ bị hủy bỏ



Còn nhớ, tại Sidney 2000, võ sĩ người Pháp David Douillet đã đoạt HCV sau thắng lợi gây tranh cãi trước đối thủ Shinichi Shinohara đến từ Nhật Bản.

2. Đừng đùa với truyền thống


Nữ VĐV Judo của đoàn Ả Rập Saudi, Wojdan Ali Seraj Abdulrahim Shaherkani, vừa chính thức tuyên bố sẽ bỏ cuộc nếu ban tổ chức không cho phép cô thi đấu trong trang phục dành riêng cho phụ nữ theo đạo Hồi.

Bố của Wojdan cho biết: “Nếu họ (BTC) nhất quyết bắt con tôi cởi khăn chum đầu thì sẽ không có chuyện Wojan ra sàn đấu nữa”.

Bí mật Olympic 2012: "Bẻ cờ" kiểu Việt Nam ảnh 3
Chỉ có 2 VĐV nữ của Ả Rập Saudi ở Olympic 2012



Đáp lại đòi hỏi này, phát ngôn viên của Liên đoàn Judo thế giới thừa nhận họ đang thảo luận nghiêm túc về vấn đề trên. Luật của IOC nghiêm cấm sử dụng khăn trùm đầu vì nó có thể gây nguy hiểm đối với các VĐV trong khi thi đấu đối kháng và gây bất lợi cho chính người đội nếu đối thủ chủ động lợi dụng chúng để tấn công.

Đây là lần đầu tiên, Ả Rập Saudi gửi VĐV nữ tới tham dự Olympic. Hiện chỉ còn Brunei và Qatar là nghiêm cấm các nữ VĐV tranh tài tại Thế vận hội.
Wojdan sẽ thi đấu tại nội dung trên 78kg dành cho nữ.

3. Người phụ nữ bí ẩn

Lễ khai mạc Olympic 2012 đã thành công an toàn và tốt đẹp cho đến tận hôm nay khi lãnh đạo đoàn Ấn Độ tá hỏa khi xem lại hình ảnh phần diễu hành của đoàn mình.

Bí mật Olympic 2012: "Bẻ cờ" kiểu Việt Nam ảnh 4
Người phụ nữ áo đỏ trong hình là ai?



Trưởng đoàn thể thao Ấn Độ cực kì tức giận khi thấy dẫn đầu đoàn thể thao nước nhà là một cô gái lạ hoắc. "Không ai biết cô ta là ai, từ đâu tới. Ai là người trong BTC cho phép cô ta đi cùng đoàn chúng tôi. Cô ấy không có bất cứ tấm thẻ hay giấy tờ nào để chứng tỏ là đang làm nhiệm vụ. Trang phục cũng khác hoàn toàn. Đây rõ ràng là một sơ suất nghiêm trọng về an ninh. Chúng tôi sẽ yêu cầu BTC làm cho ra lẽ và xin lỗi về chuyện này".

4. Nhạc Olympic đắt hàng


Hiện album tổng hợp những ca khúc và giai điệu được sử dụng tại buổi lễ khai mạc Olympic đang nằm trong top những album được săn lùng và download nhiều nhất.

Hãng Universal Music cũng sẽ tung ra thị trường một album đặc biệt dành riêng cho giải đấu lớn nhất hành tinh này vào ngày 12/8 tới, ngày mà Thế vận hội chính thức khép lại.

5. Cảnh sát giả

An ninh tiếp tục là chủ đề làm nóng Olympic 2012. Sau khi ngăn chặn hàng loạt cuộc biểu tình, mới đây, cảnh sát London lại phát đi một cảnh báo mới. Theo đó, du khách tới thủ đô nước Anh dịp này phải đề phòng những kẻ đội lốt cảnh sát nhằm mục đích cướp tiền hoặc "xin đểu".

Ngoài ra, hiện tượng vé giả cũng bắt đầu lác đác thấy xuất hiện tại các địa điểm thi đấu. BTC London 2012 khẳng định đang nỗ lực để giải quyết triệt để vấn nạn này.

Theo VTC, Yahoo

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm