Bị ép chấn thương sọ não?

Theo hồ sơ, ngày 11-11-2010, Phạm Văn Thái chạy trên đường thì suýt đụng phải Nguyễn Bửu Anh Khoa chạy ngược chiều. Thái cho rằng Khoa ép xe mình nên quay lại đuổi theo. Khi chặn được, Thái đánh vào mặt và xô ngã nạn nhân. Thấy Thái hung hãn, Khoa vội vàng bỏ chạy nhưng vẫn bị Thái dùng cây đánh vào đầu, lưng, ngực.

Tháng 4-2011, Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Bình Thuận kết luận Khoa bị nứt xương sọ vùng đỉnh… thương tật 13% tạm thời. Năm tháng sau, TAND huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Thái 30 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Cho rằng kết quả giám định về thương tật của nạn nhân có vấn đề nên Thái kháng cáo. Thái bảo chỉ đánh vào người chứ không hề đánh vào đầu Khoa. Sau sự cố đánh nhau, BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận cũng có giấy chứng nhận xác định chụp CT scanner sọ não bình thường. Trong các biên bản ghi lời khai tại cơ quan điều tra, Khoa cũng thừa nhận chỉ bị Thái đánh vào người. Đặc biệt, sau bốn tháng từ khi sự việc xảy ra, Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Bình Thuận mới tiến hành giám định thương tật của Khoa. Theo đó, tình trạng thương tích của Khoa không còn dấu vết vùng đầu và mặt... Tuy nhiên, kết quả khám chuyên khoa và cận lâm sàng cho thấy Khoa bị nứt sọ đỉnh phải. Thái cho rằng việc giám định như trên là chưa khách quan.

TAND tỉnh Bình Thuận hiện đang xem xét và dự kiến sẽ đưa vụ án ra xét xử trong thời gian tới.

Bàn về vụ này, một số chuyên gia pháp lý cho rằng cần thiết phải trưng cầu giám định lại thì mới đảm bảo được sự khách quan của vụ án. Bởi nội dung kết luận giám định mâu thuẫn với lời khai của người được giám định, kết luận của BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Mặt khác, sau bốn tháng xảy ra vụ việc mới tiến hành giám định thì nếu thật sự nạn nhân bị nứt sọ não thì chưa thể nói vết thương đó là do chính bị cáo gây ra...

TIẾN HIỂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm