Bị cáo “đâm đũa mù hai mắt bạn nhậu” tự đập đầu rồi im như thóc trước tòa

Bị cáo trong vụ án này là Bùi Văn Tưởng ( 23 tuổi, quê  Vĩnh Long) bị truy tố về tội “Giết người”. Tưởng chính là đối tượng trong lúc lời qua tiếng lại tại bàn nhậu đã đâm thẳng đôi đũa vào hai mắt của anh Nguyễn Văn Dũng (25 tuổi, ngụ xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc khiến hiện nay anh Dũng bị mù cả hai mắt.

Bị cáo Tưởng tại tòa.

Từ khi bắt đầu phiên xử, bị cáo Tưởng có một số biểu hiện bất thường về tâm lý, tự lao đầu vào vành móng ngựa, không nghe, không trả lời các câu hỏi của HĐXX. Sau khi họp hội ý HĐXX quyết định đưa bị cáo đi kiểm tra sức khỏe tại Trung tâm y tế huyện Xuyên Mộc. Kết quả kiểm tra của bác sĩ kết luận tổng thể tinh thần bị cáo Tưởng không ổn định, không đảm bảo được quyền và nghĩa vụ trong phiên tòa. Vì thế HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để kiểm tra kỹ lại sức khỏe của Tưởng và sẽ mở lại phiên tòa vào một ngày khác.

Theo cáo trạng, ngày 15-10-2013 bị cáo Tưởng và anh Dũng cùng nhiều bạn bè khác tham gia nhậu trong bữa tiệc đầy tháng con một người bạn chung. Giữa Tưởng và anh Dũng không hề quen biết nhau trước đó. Sau khi nhậu xong, người bạn chung rủ tất cả cùng đi hát karaoke và nhậu tiếp. Tới 23 giờ 30 phút cùng ngày cả nhóm cùng nhau đi ăn đêm tại một quán bún ở thị trấn Phước Bửu. Trong lúc ăn, giữa anh Dũng và Tưởng có đôi lời nói qua lại. Anh Dũng thấy trên cổ Tưởng có hình xăm nên Dũng có nói và khuyên Tưởng: “xóa hình xăm đi ghê quá, người ta thấy đánh giá, họ cười” nên hai bên nảy sinh mâu thuẫn và cãi cọ. Trong lúc lời qua tiếng lại, Tưởng bất ngờ cầm đôi đũa nhựa đang ăn đâm thẳng vào mắt anh Dũng, hai chiếc đũa xuyên qua hốc mắt, xuyên sâu vào trong não và bị gãy một phần nằm trong não của anh Dũng. Hậu quả anh Dũng bị mù cả hai mắt, liệt nửa người.

Được biết năm 2004, Bùi Văn Tưởng đã được đưa đi trại giáo dưỡng trong thời gian 24 tháng vì hành vi gây rối trật tự công cộng. Tháng 2-2011, Tưởng bị xử phạt hành chính vì hành vi chống người thi hành công vụ, xúc phạm danh dự nhân phẩm đối với lực lượng thi hành công vụ, tới tháng 9-2012 Tưởng  bị TAND thành phố Vĩnh Long tuyên phạt hai năm tù vì tội cướp giật  tài sản. Sau khi ra tù Tưởng về thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để làm bảo vệ trong một số quán.  

T.KHÁNH-N.NGÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm