Bị cáo công an viên đánh chết học sinh đạp ghế tòa án

Sự việc này xảy ra trước sự chứng kiến của HĐXX cùng đông đảo những người dự khán phiên tòa. Sau đó, người nhà của bị cáo này cũng la ó phản đối, cho rằng bản án quá nặng.

Lực lượng công an lao vào ngăn cản Lê Minh Phát khi bị cáo này đạp ghế phản đối. Ảnh: TẤN LỘC

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM sau phiên tòa, ông Đỗ Công Đa, Chánh án TAND huyện Vạn Ninh, cho biết ông đã nghe báo cáo lại sự việc bị cáo Lê Minh Phát đạp ghế tòa án tại phiên tòa. Ông Đa cho rằng, đây là hành động thái quá, chưa bao giờ xảy ra tại TAND huyện Vạn Ninh. “Là công an viên nhưng bị cáo này tỏ ra rất côn đồ”- một người dân chứng kiến bức xúc.

Bị cáo công an viên đánh chết học sinh đạp ghế tòa án ảnh 2

Bị cáo Phát vẫn tỏ thái độ phản đối khi bị dẫn giải về trại tạm giam. Ảnh: TẤN LỘC 

Bị cáo Lê Minh Phát bị TAND huyện Vạn Ninh tuyên phạt sáu năm tù về tội cố ý gây thương tích, chín tháng tù về tội bắt người trái pháp luật, tổng hợp hình phạt là sáu năm chín tháng tù. 

Dù tòa đã tuyên án xong, người nhà bị cáo Phát vẫn tập trung trước cổng tòa án để phản đối. Ảnh: TẤN LỘC

Theo kết luận của bản án sơ thẩm, chiều 29-12-2013, dù không phải ca trực, không được cơ quan thẩm quyền phân công, nhưng Lê Minh Phát đã vô cớ còng tay, bắt giữ, đánh đập em Tu Ngọc Thạch (sinh năm 1999, học sinh lớp 9, Trường THCS Lương Thế Vinh, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh) khiến em này tử vong vào sáng 31-12-2013 do chấn thương sọ não. Tòa khẳng định, em Thạch không hề vi phạm pháp luật, không có hành vi nguy hiểm đối với xã hội cũng như không mâu thuẫn với Lê Minh Phát.

Gia đình em Tu Ngọc Thạch cho rằng mức án tuyên phạt đối với các bị cáo là quá nhẹ, nhất là đối với bị cáo Phát nên sẽ kháng cáo bản án sơ thẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm